Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 15/11/2015: Hơn 700.000 trẻ em có nguy cơ rét cóng

author 06:55 15/11/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết 'Hơn 700.000 trẻ em miền Đông Ukraine nguy cơ bị rét cóng'; 'Ukraine có khả năng vỡ nợ do không thể thanh toán cho Nga'; ‘Trực thăng Ukraine rơi tại Slovakia, 6 người thiệt mạng’.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Hơn 700.000 trẻ em miền Đông Ukraine nguy cơ bị rét cóng

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VOV, trong những tháng mùa đông giá buốt sắp tới, khoảng 700.000 trẻ em có nguy cơ bị rét cóng do thiếu nước nóng và không được sưởi ấm. Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc ngày 13/11 cảnh báo hệ thống đường ống dẫn khí bị hư hại do chiến tranh tàn phá ở miền Đông Ukraine đang đe dọa cắt đứt nguồn nước, hệ thống sưởi ấm và điện cho người dân khu vực trong bối cảnh một mùa đông  giá lạnh đang tới gần.

Cơ quan này chỉ ra rằng hệ thống sưởi ấm trung tâm và nhiều nguồn cung cấp điện trong khu vực Donetsk và Lugansk đã bị các cuộc xung đột phá hỏng. Trong những tháng mùa đông giá buốt sắp tới, khoảng 700.000 trẻ em có nguy cơ bị rét cóng do thiếu nước nóng và được sưởi ấm.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết trẻ em Ukraine ở vùng chiến sự phải sống trong điều kiện thiếu thốn

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết trẻ em Ukraine ở vùng chiến sự phải sống trong điều kiện thiếu thốn.

Ông William Fellows trưởng đại diện UNICEP tại Ukraine cho biết, hiện có khoảng 5 triệu người ở vùng Donetsk và Lugansk đang chỉ trông chờ vào vào hai hệ thống đường ống nước và hơi bão hòa sưởi ấm không khí duy nhất, song hiện nay cả hai đã bị hư hại nặng nề.

Trong một tuyên bố, Quỹ Nhi đông Liên Hợp Quốc  kêu goi sự tiếp cận nhân đạo an toàn các khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát cũng như khẩn trương sửa chữa các cơ sở hạ tầng đảm bảo việc cung cấp nước, xử lý rác thải và hệ thống sưởi ấm hoạt động. UNICEF nhấn mạnh sự cấp thiết phải phải sửa chữa ngay mạng lưới cung cấp nước và khí nóng bởi vì nhiệt độ trung bình sắp tới ở khu vực miền Đông Ukraine sẽ luôn ở mức từ âm  30 đến âm 20 độ C ( -20 độ C).

Ukraine có khả năng vỡ nợ do không thể thanh toán cho Nga

Vietnamplus đưa tin, hãng Sputnik dẫn thông báo của Bộ trưởng Tài chính Ukraine Natalia Yaresko cho biết phía Nga có thể tuyên bố Ukraine vỡ nợ nếu Kiev không thanh toán được số trái phiếu trị giá 3 tỷ USD. Theo bà Yaresko, lãnh đạo Bộ Tài chính Ukraine sẵn sàng gặp người đồng cấp Nga để thảo luận vấn đề tái cơ cấu nợ.

Đồng hryvnia của Ukraine

Đồng hryvnia của Ukraine.

Ukraine đang đối mặt với nguy cơ vỡ nợ vào tháng 12 tới nếu không đủ khả năng thanh toán số trái phiếu trị giá 3 tỷ USD được Nga mua trước kia. Hôm 10/11, hãng Bloomberg tham khảo một nguồn tin cho hay Nga đang tìm kiếm các phương án phong tỏa khoản cứu trợ tiếp theo từ IMF trong trường hợp Ukraine vỡ nợ.

Trực thăng Ukraine rơi tại Slovakia, 6 người thiệt mạng

Theo VOV, một chiếc trực thăng dân sự của Ukraine vừa bị rơi tại khu vực miền Đông Slovakia làm ít nhất 6 người thiệt mạng. Theo người phát ngôn Bộ nội vụ Slovakia Ivan Netik, chiếc máy bay trực thăng vận tải Mi 2 động cơ đã bị rơi gần biên giới với Ukraine, tức phía Đông biên giới của Liên minh châu Âu (EU).

Trực thăng Ukraine rơi tại Slovakia

Trực thăng Ukraine rơi tại Slovakia

Được biết, khi gặp nạn chiếc trực thăng Mi-2 của Ukraine đang bay ở tầm thấp trong điều kiện thời tiến rất xấu và dường như để tránh bị phát hiện. Hiện 6 thi thể được tìm thấy tại hiện trường song lực lượng chức năng Slovakia chưa thể xác định được quốc tịch cũng như giới tính của những nạn nhân. Cho đến nay, giới chức Ukraine chưa lên tiếng xác nhận vụ việc vừa nêu.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang