Họp bàn 4 bên về tình hình khủng hoảng Ukraine sẽ diễn ra trong tuần

author 11:33 03/03/2015

(VietQ.vn) - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gửi lời qua điện thoại tới lãnh đạo 3 nước Ukraine, Nga và Pháp họp bàn về tình hình khủng hoảng Ukraine vào thứ 6 tuần này tại Berrlin.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gửi lời qua điện thoại tới lãnh đạo 3 nước Ukraine, Nga và Pháp họp bàn về tình hình khủng hoảng Ukraine vào thứ 6 tuần này tại Berrlin. Phát ngôn viên chính phủ Steffen Seibert cho biết rằng việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn Minsk đã được bàn luận tại cuộc đàm phán giữa các quan chức cấp cao 4 nước Nga, Pháp, Đức và Ukraine vào chiều tối hôm qua. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận những tiến bộ đạt được trong công cuộc tìm kiếm và thiết lập thỏa thuận hòa bình cho cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bùng nổ từ tháng 4 năm ngoái.

Tình hình Ukraine mới nhất: Ngoại trưởng 4 nước Ukraine, Pháp, Nga và Đức sẽ họp bàn về tình hình khủng hoảng Ukraine trong tuần này

Tình hình Ukraine mới nhất: Ngoại trưởng 4 nước Ukraine, Pháp, Nga và Đức sẽ họp bàn về tình hình khủng hoảng Ukraine trong tuần này

Họ cũng đồng ý rằng  Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện lệnh ngừng bắn và thu hồi vũ khí của hai bên tham chiến. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh tính cấp thiết của việc trao đổi tù nhân và thực hiện viện trợ nhân đạo. "Các bên liên quan đã thống nhất về tính cấp bách của việc trao đổi tù nhân và việc triển khai viện trợ nhân đạo thông qua Hội Chữ thập đỏ quốc tế," ông Seibert cho biết trong một tuyên bố sau cuộc gọi. Các quan chức Bộ Ngoại giao cũng sẽ họp vào thứ 6 để đảm bảo tiến độ thực hiện các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn của Minsk, các tuyên bố nói thêm.

Tại Kiev, Tổng thống Ukraine Poroshenko nói trong một tuyên bố đăng trên website của ông răng 3 nhà lãnh đạo Ngá, Pháp, Đức cũng đã ủng hộ đề xuất của Kiev về việc để cơ quan giám sát an ninh OSCE giám sát các khu vực tại miền dông Ukraine – nơi mà thỏa thuận ngừng bắn không được áp dụng. Trong khi đó, tại Moscow, điện Kremlin nhấn mạnh trong một tuyên bố quan trọng về việc thực hiện nghiêm chỉnh các thỏa thuận ngừng bắn và tiếp tục quá trình thu hồi vũ khí hạng nặng dưới sự giám sát OSCE.

Thái Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang