Tình hình Ukraine mới nhất: Lượng khí đốt của Nga sang EU qua Ukraine tăng 20%

author 07:12 07/07/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết lượng khí đốt vận chuyển từ Nga sang châu Âu qua Ukraine tăng 20% so với cùng kì năm ngoái dù Điện Kremlin đã từng đe dọa sẽ ngừng cung cấp khí đốt sang EU qua Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, tập đoàn dầu khí Gazprom do Điện Kremlin kiểm soát đã từng đe dọa ngừng cung cấp khí đốt sang châu Âu qua Ukraine. Tuy nhiên, lượng khí đốt của Nga sang EU qua Ukraine đã tăng gần 20% so với cùng kì năm ngoái. Đó là số liệu mới được công bố của Ukrtransgaz, công ty độc quyền vẫn chuyển khí đốt của Ukraine. 

Tin tức về việc Moscow đe dọa sẽ giảm cung cấp khí đốt cho các khách hành EU qua Ukraine sẽ được thực hiện vào năm 2019. Một số dự án được Moscow đề xuất nhằm xây dựng hệ thống đường ống mới đối mặt với nhiều trở ngại và có thể bị hủy bỏ hoàn toàn, dẫn tới một sự mất mát lớn của đồng đô la dầu mỏ cho tập đoàn Gazprom, một nguồn doanh thu quan trọng cho các nhà chức trách Nga. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết lượng khí đốt Nga vận chuyển sang EU qua Ukraine tăng 20% so với cùng kì năm 2014

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết lượng khí đốt Nga vận chuyển sang EU qua Ukraine tăng 20% so với cùng kì năm 2014

Dự án này bao gồm ống dẫn khí mang tên Luồng Nam South Stream, được thiết kế xuyên qua Biển Đen, bỏ qua Ukraine, sau đó qua Bulgaria, Serbia và vào Tây Âu. Tổng thống Nga Vladirmir Putin đã hủy bỏ dự án này do áp lực của EU vào cuối tháng 12.

Các cuộc đám phán gần đây của Nga với Ankara nhằm tiếp tục xây dựng hệ thống Turkish Stream cũng vấp phải những khó khăn khi cả hai bên đầu cố gắng đấu tranh để đi đến thỏa hiệp về một mức giá cuối cùng. Moscow và Kiev đã bị lôi kéo vào những vụ tranh chấp lớn về giá cả và các khoản nợ kể từ khi một thỏa thuận cung cấp được kí kết vào năm 2009, và những hành động quân sự của Nga ở miền Đông Ukraine được tăng cường. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang