Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 4/7: Mỹ cấp radar chống pháo cho Ukraine

author 06:48 04/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 4/7 cho biết Ukraine vừa tiếp nhận hệ thống radar chống pháo của Mỹ tại sân bay Kiev.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên VTV, phát biểu tại lễ tiếp nhận, Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết rằng với tầm hoạt động 25km, hệ thống radar này sẽ giúp Ukraine đối phó với những hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn tại miền Đông nước này.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại lễ tiếp nhận radar Mỹ.

 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại lễ tiếp nhận radar Mỹ

Đây là lần đầu tiên hệ thống radar chống pháo được Mỹ bàn giao cho quân đội Ukraine. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch hỗ trợ quân sự mà Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ cung cấp cho Ukraine trong năm nay.

Lô hàng gồm 14 hệ thống radar các loại, như radar hạng nhẹ AN/TPQ-49 và radar chống pháo AN/TPQ-36 được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt pháo. Theo thông tin đăng tải trên trang web tổng thống Ukraine, AN/TPQ-36 có thể định vị súng cối, pháo và hệ thống phóng tên lửa đa nòng.

Chúng được quân đội Mỹ sử dụng từ nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên được cung cấp cho Ukraine. Ông Peroshenko tiết lộ Kiev đang đợi gói viện trợ trị giá 500 triệu USD từ Washington.

Trước đó, có thông tin cho rằng Mỹ đã chấp thuận viện trợ 335 triệu USD cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp công nghệ quân sự hiện đại cho Kiev. Ngoài ra, Mỹ còn tham gia huấn luyện quân đội Ukraine từ năm 2014 và hỗ trợ nước này các thiết bị phòng thủ.

Hệ thống radar AN/TPQ-36

 Hệ thống radar AN/TPQ-36

Trong hội nghị thượng đỉnh NATO sắp diễn ra ở Ba Lan, chính phủ Ukraine hi vọng sẽ được nhận gói viện trợ quân sự “toàn diện” từ khối này. Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman cáo buộc Moscow đang tỏ ra "hiếu chiến" gần các biên giới của NATO.

Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 3/7: EU gia hạn trừng phạt Nga, Ukraine 'cảm ơn'(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 3/7 cho biết Tổng thống Ukraine đã nói lời cảm ơn EU sau khi khối tiếp tục các biện pháp trừng phạt với Nga.

Mỹ Linh (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Ukraine, Mỹ, pháo, radar

tin liên quan

video hot

Về đầu trang