Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ nhất trí cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

author 06:18 25/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 23/03, Hạ viện Quốc hội Mỹ đã thông qua một nghị quyết kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama cung cấp vũ khí quân sự sát thương cho quân đội Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, ngày 23/03, Hạ viện Quốc hội Mỹ đã thông qua một nghị quyết kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama cung cấp vũ khí quân sự sát thương cho quân đội Ukraine trong cuộc chiến chống lại phe ly khai ở miền đông Ukraine, dài truyền hình tin tức TSSN, Ukraine cho biết vào hôm thứ hai. Nghị quyết cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine được sự nhất trí của 348 thành viên quốc hội, tuy nhiên có 48 nhà lập pháp phản đối nghị quyết này, theo thông tin trên Website của Hạ viện Mỹ.

Theo các thông tin cho thấy, các thành viên Quốc hội Mỹ đều kêu gọi Tổng thống Mỹ cung cấp, viện trợ quân sự cho Ukraine giúp họ có thể ảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Sự tồn tại độc lập, dân chủ và thịnh vượng của Ukraine là vì lợi ích của Mỹ.

Tình hình Ukraine mới nhất: Quốc hội Mỹ thông qua nghị quyết cung cấp vũ khí gây chết người cho quân đội Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Quốc hội Mỹ thông qua nghị quyết cung cấp vũ khí gây chết người cho quân đội Ukraine

Bên cạnh đó, Nga dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin và qua sự xâm lược về chính trị, kinh tế và quân sự đang cố gắng làm suy yếu nền độc lập của Ukraine và vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Theo các đại biểu quốc hội, việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng 3 năm ngoái cũng như việc Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bằng cách viện trợ binh lính và cung cấp vũ khí cho lực lượng ly khai đã khiến mối quan hệ giữa Nga, Mỹ và châu Âu càng trở nên tồi tệ hơn kể từ cuộc Chiến Tranh Lạnh.

Các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine bắt đầu từ tháng 4 năm ngoái đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người và khiến hơn 15.000 người bị thương và gần 2 triệu người phải di tán khỏi khu vực xảy ra chiến tranh, theo ước tính của Liên Hiệp Quốc.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang