Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ phê chuẩn lệnh trừng phạt mới với Nga, cấp vũ khí cho Ukraine

author 06:32 15/12/2014

(VietQ.vn) - Quốc hội Mỹ đã nhất trí thông qua lệnh trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Nga và đồng ý cung vũ khí viện trợ cho Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những thông tin về tình hình Ukraine mới nhất, Quốc hội Mỹ đã nhất trí thông qua lệnh trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Nga và cấp vũ khí sát thương đối với Kiev, bất chấp sự phản đối của Tổng thống Mỹ Barack Obama và phản ứng cứng nhắc của các nhà lập pháp Mỹ liên quan tới cuộc nổi dậy của quân hậu thuẫn Kremlin ở Ukraine.

Văn bản chính thức của Luật Hỗ trợ Tự do Ukraine đã thông qua cả Thượng viện và Hạ viện vào ngày thứ 5 ngày 10/12 nhưng vì một vấn đề kỹ thuật, nó bị trả lại cho Thượng viện nhưng đã được thông qua dưới sự đồng ý nhất trí của Thương viện vào tối thứ 7 vừa qua. Cho đến bây giờ, Tổng thống Mỹ Obama vẫn chưa kí nhưng cũng chưa bác bỏ lệnh trừng phạt này.

Tình hình Ukraine mới nhất: Quốc hội Mỹ thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga

Tình hình Ukraine mới nhất: Quốc hội Mỹ thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. Ảnh minh họa

Vào ngày thứ 7 tuần trước, một ngày trước khi diễn ra cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Moscow, Nga đã cảnh báo rằng "Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không thể để yên vấn đề này mà không có bất cứ một phản ứng nào”.

Cơ quan Lập pháp cho phép Mỹ cung cấp viện trợ quân sự sát thương và phi sát thương cho quân đội Ukraine, bao gồm vũ khí chống tăng, đạn dược và máy bay giám sát quân vận hành. Washington cũng ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, nhưng Tổng thống Obama vẫn chưa phê duyệt yêu cầu một số lượng lớn vũ khí của Kiev.

Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ đồng ý viện trợ vũ khí quân sự cho Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ đồng ý viện trợ vũ khí quân sự cho Ukraine. Ảnh minh họa

Dự luật ủng hộ Ukraina được Thượng viện Mỹ thông qua, sẽ phê chuẩn 350 triệu USD thiết bị quân sự, đạn dược, trang thiết bị quốc phòng và đào tạo cho Ukraina trong vong 3 năm cũng như áp đặt trừng phạt mới với các nhà xuất khẩu Nga.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang