Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 16/5: Mỹ rót tiền vào Ukraine chống tham nhũng

author 05:52 16/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết Phó Tổng thống Mỹ điện đàm với lãnh đạo Ukraine, tuyên bố bảo lãnh cho khoản vay trị giá 1 tỷ USD để cải cách tham nhũng.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo điện tử Đất Việt, trong một cuộc điện đàm hôm 13/5, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chia sẻ với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko rằng Hoa Kỳ đang tích cực chuẩn bị một thỏa thuận bảo lãnh vốn vay thứ ba để hỗ trợ cho Kiev trong công cuộc phòng chống tham nhũng ở quốc gia này, theo Reuters.

Khoản vay thứ 3 này có trị giá 1 tỷ USD vào tháng 11 tới nhưng phải được Ukraine sử dụng trong mục đích chiến đấu lại với nạn tham nhũng ở nước này. Phó Tổng thống Mỹ cũng hoan ngênh việc Ukraine mới bổ nhiệm Tổng công tổ viên mới là ông Yuriy Lutsenko. Ông Biden cho rằng đây là "một bước quan trọng đầu tiên để mang lại các cải cách cần thiết".

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ rót tiền cho Ukraine để cải cách tham nhũng

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ rót tiền cho Ukraine để cải cách tham nhũng

Được biết, ông Yuriy Lutsenko, Chủ tịch Khối Poroshenko trong Quốc hội Ukraine mới được bổ nhiệm chức vụ Tổng Công tố viên hôm thứ 5 vừa qua. Đây là chức vụ yêu cầu các điều kiện về bằng cấp luật cũng như thâm niên công tác trên 10 năm song ông Yuriy Lutsenko không đủ điều kiện này.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đã thỏa thuận tăng cường hợp tác, Sputnik dẫn nguồn bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraine công bố, theo BizLIVE.

Hai nhà lãnh đạo Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ

Hai nhà lãnh đạo Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ

"Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine và Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất vạch kế hoạch hành động chung dành để tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng theo các vấn đề quân sự-kỹ thuật, hậu cần, đào tạo nhân sự, tổ hợp quân sự-công nghiệp, cũng như tăng cường phối hợp hành động chung trong lưu vực Biển Đen", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak thông báo sau cuộc họp với người đứng đầu cơ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ Ismet Yilmaz.

Theo dữ liệu của cơ quan này, văn kiện tương ứng để thực hiện thỏa thuận của các Bộ trưởng Quốc phòng sẽ được ký kết chính thức tại cuộc họp tiếp theo.

> > 'Sốt' áo chống nắng 'hàng hiệu' chứa chất 'lạ' chống tia cực tím

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang