Mỹ - Ukraine nhất trí tăng trừng phạt lên Nga

author 09:43 19/03/2015

(VietQ.vn) - Hôm qua ngày 18/03, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko đã đàm thoại với nhau đồng ý về việc áp dụng lệnh trừng phạt đối với Nga về vấn đề Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, hôm qua ngày 18/03, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko đã đàm thoại với nhau đồng ý về việc áp dụng lệnh trừng phạt đối với Nga về vấn đề Ukraine phải gắn liền với việc tuân thủ đầy đủ các thỏa thuận hòa bình được kí kết tại Minsk ngày 12/02, Chính phủ Mỹ cho biết.  "Ngay khi Nga tiếp tục các hành động bạo lực và gây bất ổn ở Ukraine, cộng đồng quốc tế á sẽ gia tăng áp dụng lệnh trừng phạt lên nền kinh tế Nga để đánh đuổi những hành động như vậy”, tuyên bố từ cuộc đàm thoại giữa hai bên.

Tình hình Ukraine mới nhất: Phó Tổng thống Mỹ và Tổng thống Ukraine nhất trí gắn liền lệnh ngừng bắn với lệnh trừng phạt lên Nga

Tình hình Ukraine mới nhất: Phó Tổng thống Mỹ và Tổng thống Ukraine nhất trí gắn liền lệnh ngừng bắn với lệnh trừng phạt lên Nga

Phó Tổng thống Mỹ Biden cũng đã hoan nghênh quyết định của Rada – Quốc hội Ukraine hôm 17/3  đã thông qua dự thảo luật trao quy chế đặc biệt và quyền tự trị hạn chế cho các khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền Đông nước này với điều kiện phải tổ chức các cuộc bầu cử theo luật pháp Ukraine khiến Nga thực sự tức giận.

Tại Washington, Nhà Trắng cho biết cũng trong một cuộc đàm thoại giữa Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel thỏa thuận rằng họ sẽ không nới lỏng các biện pháp trừng phạt lên Nga vì sự tham gia vào chiến sự miền đông Ukraine qua việc cung cấp binh linh và vũ khí cho quân ly khai trừ khi Nga thực hiện đầy đủ các cam kết theo thỏa thuận ngừng bắn.

Các chính phủ phương Tây đang ủng hộ gói viện trợ tài chính trị giá 40 tỷ USD trong vòng 4 năm nhằm khắc phục nền kinh tế đang suy tàn cho rằng thỏa thuận ngừng bắn Minsk vẫn là cơ hội tốt nhất cho mục đích chấm dứt xung đột và tìm kiếm nền hòa bình lâu dài ở miền đông.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang