Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 17/11: Nga đưa ra 'đề nghị thú vị' về món nợ Ukraine

author 06:40 17/11/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết 'Nga đưa ra "đề nghị thú vị" về món nợ Ukraine'; 'Ukraine tiếp nhận 2 radar AN/TPQ-36 từ Mỹ'; ‘Tổng thống Nga - Mỹ trao đổi về Syria, Ukraine bên lề sự kiện G20’; …

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Nga đưa ra "đề nghị thú vị" về món nợ Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo Người Lao Động, với mong muốn đạt được thỏa hiệp về món nợ của Ukraine với Nga, Moscow đã đưa ra một lời đề nghị “thú vị” nhằm giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov phát biểu hôm 16/11.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga đưa ra 'đề nghị thú vị' về món nợ của Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga đưa ra 'đề nghị thú vị' về món nợ của Ukraine

"Nga đã đưa ra lời đề nghị về phương án giải quyết món nợ của Ukraine (đối với Nga - PV). Đề xuất này sẽ rất thú vị và được đặt ra trên cơ sở điều chỉnh (các khoản nợ)”, ông Siluanov nói bên lề hội nghị thượng đỉnh. Bộ trưởng Tài chính Nga cũng cho biết nước này sẽ xem xét cơ cấu lại khoản nợ theo điều kiện khiến chủ nợ thương mại chịu thiệt thòi. Ngoài ra, ông Siluanov không cung cấp thêm bất kỳ thông tin cụ thể nào liên quan đến lời đề nghị của Nga.

Ukraine tiếp nhận 2 radar AN/TPQ-36 từ Mỹ

Theo An Ninh Thủ Đô, Ukraine vừa nhận được 2 hệ thống radar AN/TPQ-36 từ quân đội Mỹ vào ngày 14/11/2015 tại trung tâm huấn luyện Yavoriv ở vùng Lviv Oblast. “Mỹ đã chính thức bàn giao 2 hệ thống radar AN/TPQ-36 cho Ukraine ở vùng Lviv Oblast. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko có cơ hội được tận mắt chứng kiến quân đội Mỹ vận hành thiết bị này”, đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kiev cho hay.

Radar AN/TPQ-36 có thể giúp Ukraine dò tìm ra các tên lửa và pháo hạng nặng

Radar AN/TPQ-36 có thể giúp Ukraine dò tìm ra các tên lửa và pháo hạng nặng

Theo đại sứ quán Mỹ, các hệ thống radar được bàn giao vào ngày 14/11 có thể giúp quân đội và thường dân Ukraine tránh được mối đe doạ từ tên lửa và pháo hạng nặng. Trên thực tế, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine nhiều loại radar, tuy nhiên, chủ yếu nó được sử dụng cho dò tìm đạn súng cối, và không thể phát hiện ra các loại đạn tầm xa như tên lửa Grad.

Tổng thống Nga - Mỹ trao đổi về Syria, Ukraine bên lề sự kiện G20

An Ninh Thủ Đô đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có cuộc nói chuyện riêng về tình hình chiến sự Syria và tình hình Ukraine bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Antalya, Thổ Nhĩ Kì vào ngày 15/11. Theo đại diện của Điện Kremlin, ông Svetlana Lukash, cuộc gặp này chỉ diễn ra trong vòng khoảng 30 phút.

Về phía Mỹ, Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống Obama và ông Putin đều thống nhất về sự cần thiết cho một cuộc chuyển giao quyền lực chính trị do người dân Syria chủ trì, điều vốn dựa vào kết quả đàm phán giữa chính quyền Damacus và phe đối lập sau khi cả 2 bên ngừng bắn”.

Cuộc gặp của Tổng thống Nga và Mỹ chỉ kéo dài trong 30 phút

Cuộc gặp của Tổng thống Nga và Mỹ chỉ kéo dài trong 30 phút

Sự trao đổi trực tiếp giữ ông Obama và Putin diễn ra một ngày sau khi những bên tham gia hội nghị Vienna về giải quyết khủng hoảng Syria vừa thống nhất rằng, chính phủ nước này và phe đối lập tiến hành sửa đối hiến pháp và bầu cử tổng thống mới trong vòng 18 tháng tới.

Về vấn đề  Ukraine, cả 2 nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh sự ủng hộ việc tuân thủ nghiêm ngặt thoả thuận Minsk. Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra vào 2 ngày 15 và 16/11 có chương trình nghị sự chính là kế hoạch đối phó với khủng bố do sự kiện này diễn ra chỉ ít ngày sau hàng loạt vụ xả súng và đánh bom đẫm máu ở Pháp vừa qua.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang