Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 30/6: Nga không ưu đãi giá bán khí đốt cho Ukraine

author 06:34 30/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 30/6 cho biết Nga không ưu đãi giá bán khí đốt cho Ukraine trong quý III năm nay.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Petrotimes, giá khí đốt của Nga bán cho Ukraine trong quý III năm nay sẽ được điều chỉnh theo mặt bằng giá thị trường châu Âu, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết.

"Tôi chỉ có thể nói rằng, theo ước tính sơ bộ, đây sẽ là mức giá cạnh tranh, không cao hơn so với giá thị trường. Chúng ta sẽ bán hàng theo giá thị trường, không có bất kỳ sự ưu đãi giá nào, kể cả đối với Ukraine" - ông Novak phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Nước Nga 24.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga không ưu đãi giá bán khí đốt cho Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga không ưu đãi giá bán khí đốt cho Ukraine 

Ông Novak giải thích rằng công thức giá liên quan đến việc định giá dầu khí trong khoảng thời gian vài quý. Theo ông, việc tính toán công thức giá cho quý III sẽ được thực hiện vào cuối tháng này. Trước đó, người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga cho biết, giá khí đốt của Nga bán cho Ukraine trong quý II năm 2016 là 177 USD cho mỗi đơn vị 1.000 mét khối, tương dương với giá thị trường.

Về phần mình, Giám đốc phát triển kinh doanh của Naftogaz (tập đoàn dầu khí Ukraine), ông Yuri Vitrenko, nói rằng cái giá mà Bộ trưởng Nowak đã nêu là quá cao, và các công ty Ucraina có thể sẽ không mua nhiên liệu khí đốt của Nga với giá đó.

Trong một diễn biến khác, VnMedia đưa ytin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bị bỏ rơi giữa cơn bão Brexit. Ông Petro Poroshenko đã đến Brussels trước thềm cuộc họp của Hội đồng Châu Âu sắp tới. Tuy nhiên, có vẻ như lời kêu gọi của Tổng thống Poroshenko về việc trừng phạt Nga và mở cơ chế miễn visa cho Ukraine giờ này sẽ không thể “lọt nổi vào tai” giới lãnh đạo Liên minh Châu Âu (EU).

Ưu tiên hàng đầu của EU hiện tại là vấn đề nước Anh đòi tách khỏi liên minh chứ không phải là cuộc khủng hoảng Ukraine. Vì thế, sẽ là điều dễ hiểu khi Nhà lãnh đạo Ukraine cảm thấy lạc lõng và bị bỏ rơi trong cuộc họp của EU lần này.

Tổng thống Petro Poroshenko

Tổng thống Petro Poroshenko

Một nhóm nhỏ các phóng viên Ukraine và các nhân viên lễ tân của Hội đồng Châu Âu là những người duy nhất đón tiếp Tổng thống Petro Poroshenko khi ông này đến trụ sở của EU ở Brussels, Bỉ. Cuộc họp ngày 27/6 giữa ông Poroshenko với Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Martin Schulz đã bị hoãn lại và thay vì có cơ hội chụp ảnh với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk, Nhà lãnh đạo Ukraine lẻ loi đi vào bên trong trụ sở của EU một cách vội vã như trốn chạy, phớt lờ mọi câu hỏi từ cánh phóng viên Ukraine.

Phía Ukraine được thông báo rằng, ông Tusk sẽ đến muộn trong cuộc hội đàm giữa EU và Ukraine vì một số sự thay đổi trong lịch trình làm việc của ông này do một loạt các cuộc họp khẩn về vụ Brexit (Anh đòi rời khỏi EU). Tuy nhiên, trên thực tế, sự trì hoãn không nhiều. Ông Tusk đến chỉ sau ông Poroshenko 15 phút và vị Chủ tịch Hội đồng Châu Âu đã mất một ít thời gian nói chuyện với các nhân viên của mình ở hành lang.

Dàn hot teen 'Nhật ký vàng anh' ngày ấy, bây giờ(VietQ.vn) - Hoàng Thùy Linh, Minh Hương, Vân Hugo, Mạnh Quân, Hồng Đăng... gắn liền với bộ phim truyền hình thu hút giới trẻ 'Nhật ký Vàng Anh'.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang