Tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/8: Đặc nhiệm Ukraine bị tố hiếp dâm trẻ em?

author 05:03 09/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến vụ một số chỉ huy thuộc đơn vị đặc nhiệm đã giải tán của Bộ Nội vụ Ukraine bị cáo buộc cưỡng hiếp trẻ em.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay trên báo Công Lý, một số chỉ huy thuộc đơn vị đặc nhiệm đã giải tán của Bộ Nội vụ Ukraine Tonardo bị cáo buộc “phạm tội cưỡng hiếp trẻ em”, theo RIA Novosti. Cụ thể, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình 112 Ukraine, bà Tatiana Mykolayivna Chornovol, đại biểu Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada), thành viên đảng Mặt trận Nhân dân Ukraine, tố cáo các chỉ huy Tonardo “cưỡng hiếp trẻ em”, RIA Novosti đưa tin ngày 7/8.

Những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến vụ các chỉ huy Tonardo bị cáo buộc cưỡng hiếp trẻ em

Những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến vụ các chỉ huy Tonardo bị cáo buộc cưỡng hiếp trẻ em

Bà Tatiana Chornovol được biết đến là một chính trị gia kiêm nhà báo, nhà hoạt động xã hội dân sự hiện sống ở ngoại ô Thủ đô Kiev. Theo bà, đoạn video ghi lại tội ác kể trên đã được phát hiện trong điện thoại di động của các chỉ huy Tonado bị tịch thu trong vụ bắt giữ.

“Đây là video ghi lại các cuộc truy hoan tình dục, cưỡng hiếp khác nhau. Thậm chí ở đó còn có cả trẻ nhỏ”, RIA Novosti dẫn lời bà Tatiana. Bà cho rằng, mẹ của nạn nhân buộc phải thực hiện việc làm khủng khiếp này vì tính mạng của đứa trẻ bị đe dọa.

Nhà hoạt động dân sự sinh năm 1979 này cũng cho biết thêm, Semen Semenchenko - chỉ huy một trong những tiểu đoàn hiện hoạt động ở miền Đông Ukraine cũng biết về những vụ cưỡng hiếp kể trên. Hiện ông Semenchenko là thành viên đại diện cho đảng Samopomich trong Quốc hội Ukraine; và tích cực ủng hộ Tonardo, bà Tatiana cho biết.

Ngay sau khi bà Tatiana tiết lộ tình tiết gây chấn động về Tornado, trên trang Facebook cá nhân, ông Semenchenko đã lên tiếng bác bỏ hoàn toàn cáo buộc này. Thậm chí, ông còn mỉa mai rằng, “chiến tranh thông tin trong vụ Tornado đã chuyển sang một cấp độ mới”.

Ông tuyên bố: “Tôi không tin vào lời nói. Tôi tin vào thực tế”; đồng thời yêu cầu bà Tatiana hãy đưa ra bằng chứng là điện thoại và đoạn video xuất hiện trong lời cáo buộc.

Đội đặc nhiệm Tonardo của Bộ Nội vụ Ukraine đã bị cáo buộc nhiều tội danh khác nhau trong thời gian qua

Đội đặc nhiệm Tonardo của Bộ Nội vụ Ukraine đã bị cáo buộc nhiều tội danh khác nhau trong thời gian qua

Tháng 6/2015, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov quyết định giải tán đội đặc nhiệm Torado. Trước đó, đơn vị này bị cáo buộc một số tội danh bao gồm tra tấn, đe dọa sử dụng vũ lực, lạm dụng quyền lực,  bắt tóc, tống tiền… ở khu vực Luhansk giai đoạn từ 2014 - 2015.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Ukraine hiện nay trên báo An Ninh Thủ Đô, 3 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong các vụ đụng độ mới đây giữa những tay súng ủng hộ Nga và lực lượng chính phủ ở miền Đông nước này.

"Trong 24 giờ qua, đã xảy ra cuộc xung đột dữ dội ở miền Đông Ukraine, kết quả là 3 binh sĩ thiệt mạng, 4 người khác bị thương", phát ngôn viên của quân đội Ukraine Andriy Lysenko nói với các nhà báo hôm mùng 7/8.

Ông Lysenko cho biết: "Những quân nhân thiệt mạng do một vụ nổ và pháo kích tại thị trấn Krymske, cách thành trì phe đối lập ở Lugansk khoảng 40 km về phía Tây Bắc. Các nhóm vũ trang bất hợp pháp bắn phá khắp tuyến đầu. Không có khu vực nào yên tĩnh trong mấy ngày qua".

Vào ngày mùng 6/8, nhà lãnh đạo một nước cộng hòa ly khai tự xưng ở miền Đông Ukraine đã bị thương trong một vụ đánh bom xe. Kiev cho biết, vụ việc này có khả năng liên quan đến một cuộc đấu tranh quyền lực trong nội bộ các nhà lãnh đạo đối lập.

Tình hình Ukraine căng thẳng đã đẩy con số người thiệt mạng lên hơn 9.500 người

Tình hình Ukraine căng thẳng đã đẩy con số người thiệt mạng lên hơn 9.500 người

"Trong vụ nổ xe, Igor Plotnitsky, người đứng đầu của nước Cộng hòa nhân dân Lugansk, chỉ bị thương nhẹ, vết thương không đe dọa đến tính mạng", phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Lugansk nhỏ hơn hai tỉnh ly khai thân Nga đã chiến đấu với lực lượng chính phủ Ukraine trong hơn hai năm qua. Cuộc chiến trong khu vực trong những tuần gần đây ngày càng diễn ra thường xuyên và khốc liệt hơn, không có ngày nào yên tiếng súng.

Các báo cáo cho biết, con số thương vong quân sự liên tục gia tăng, bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn nhằm ngăn chặn các cuộc xung đột đã thiết lập được 27 tháng. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tháng trước đã kêu gọi các lực lượng đối lập và lực lượng chính phủ tránh quay trở lại "chiến dịch quân sự quy mô lớn".

Hơn 9.500 người đã thiệt mạng kể từ khi khu công nghiệp phía Đông Ukraine, chủ yếu là những người nói tiếng Nga, vùng lên chống lại chính phủ thân phương Tây của Kiev vào tháng 4/2014. Kiev và phương Tây từ lâu khẳng định, Nga đã hỗ trợ phiến quân, và triển khai quân đội dọc biên giới. Moscow luôn phản bác các cáo buộc này.

Loạt ảnh 'mới cóng' tàu tên lửa Osa của Việt NamNgoài các tàu chiến 1241RE, 12418 hiện đại, Hải quân Việt Nam hiện vẫn duy trì các tàu tên lửa Osa II được Liên Xô cung cấp từ những năm 1980. (Nguồn Kiến Thức)

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang