Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai bị tố phát động 'tấn công quy mô lớn'

author 09:07 04/06/2015

(VietQ.vn) - Quân đội Ukraine cáo buộc lực lượng phe ly khai thân Nga phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào các vị trí của chính phủ, vi phạm lệnh ngừng bắn vốn đang rất mong manh.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, hôm 3/6, lực lượng phe ly khai đã bắt đầu một cuộc "tấn công quy mô lớn vào các vị trí của chính phủ Ukraine" gần thành trì Donetsk của phe ly khai lúc 4 giờ theo giờ địa phương. Theo đó, phe ly khai đã sử dụng hơn 10 chiếc xe tăng với gần 1.000 quân, quân đội chính phủ đã phản công bằng vũ khí hạng nặng, Tổng tham mưu của Ukraine cho biết trong một tuyên bố mới đây. 

Chỉ huy cấp cao của phiến quân, ông Eduard Basurin, cho biết một dân thường đã thiệt mạng ở Donetsk và 4 người khác bị thương. Ông Basurin khẳng định rằng cuộc chiến đấu mới này đang được tiến hành xung quanh khu vực Mariinka nhưng ông phủ nhận lực lượng phe ly khai đã kiểm soát khu vực này. Trước đó, chính quyền Ukraine cáo buộc phe ly khai thân Nga tấn công các vị trí quân sự gần Mariinka, sử dụng tên lửa Grad và xe tăng. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine cáo buộc phe ly khai thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine cáo buộc phe ly khai thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn

Maariinka và Georgiivka là các khu vực thuộc sự kiểm soát của lực lượng Ukraine, cách Donetsk khoảng 30 km. Đây là những khu vực thường xuyên phải gánh chịu hỏa lực dữ dội từ tờ mờ sáng, Vyacheslav Abroskin, cảnh sát trưởng khu vực Donetsk, trung thành với Kiev, cho biết. "Kẻ thù đang tấn công Mariinka bằng tên lửa Grad và xe tăng", ông nói.

Vyacheslav Abroskin cho biết thêm rằng các trạm kiểm soát tại Georgiivka và Kurakhoe, cách Donetsk 40km, đã bị đóng lại do vụ nổ súng. Phát ngôn viên quân đội Ukraine, Leonid Matukhin, khẳng định các trạm kiểm soát đã bị đóng cửa hôm 3/6. Cuộc chiến đã được tăng cường thời gian gần đây xung quanh những địa điểm quan trọng trên chiến trường miền Đông Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn mong manh vào tháng Hai. Các cuộc xung đột giữa quân đội và lực lượng phe ly khai đã giết chết 6.400 người kể từ tháng 4 năm 2014. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang