Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai liên tục vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

author 06:09 13/04/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng ly khai thân Nga đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn 20 lần kể từ khi thỏa thuận được kí kết giữa các nhà lãnh đạo 4 nước Ukraine, Pháp, Đức và Nga vào ngày 12/02 tại Minsk, Belarus.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, lực lượng ly khai thân Nga đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn 20 lần kể từ khi thỏa thuận được kí kết giữa các nhà lãnh đạo 4 nước Ukraine, Pháp, Đức và Nga vào ngày 12/02 tại Minsk, Belarus, theo một tuyên bố từ tổ chức chống khủng bố của Ukraine. Tổ chức này cho biết vào hôm qua các cuộc tấn công của phe ly khai nhắm mục tiêu vào quân đội Ukraine gần các làng Peski, Avdeevka, Opitnoe, Lagerovka và Sirokino trong suốt 24 giờ qua. Tuyên bố cũng cho biết thêm quân đội chính phủ đã phát hiện 30 chiếc máy bay không người lái của lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine khi chúng đang do thám các khu vực của chính phủ.

Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai nhiều lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk kí kết ngày 12/2

Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai nhiều lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk kí kết ngày 12/2

Theo thỏa thuận ngừng bắn được kí kết giữa hai bên tham chiến tại Minsk, Belarus ngày 12/02, quân đội Ukraine và phe ly khai thân Nga phải tuân thủ ngừng bắn và thu hồi vũ khí hạng nặng khỏi khu vực giao tranh, rút quân đội nước ngoài, tiến hành trao trả con tin cũng như đưa ra các cải cách và phân cấp chính trị ở khu vực miền đông Ukraine. Tuy nhiên, họ vẫn thường xuyên cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn này.

Các nhà lãnh đạo Ukraine và châu Âu cũng liến tục đưa ra cáo buộc Nga can thiệp vào chiến sự miền đông bằng cách cung cấp vũ khí và đạn dược cho phe ly khai. Trong khi đó, Nga cho biết Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã cố tình gây bất ổn ở Ukraine để mở rộng sự hiện diện của quân đội phương Tây ở Đông Âu thông qua NATO. Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, kể từ khi cuộc xung đột giữa phe ly khai và quân đội Ukraine nổ ra cách đây một năm, đã có hơn 6.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải di tán khỏi khi vực xảy ra giao tranh.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang