Phe ly khai sử dụng súng cối, pháo ống tấn công quân đội Ukraine

author 06:09 09/04/2015

(VietQ.vn) - Căng thẳng tiếp tục leo thang tại miền đông Ukraine khi phe ly khai tiến hành 23 cuộc tấn công sử dụng vũ khí hạng nặng vào các vị trí quân đội chính phủ Ukraine đêm 7/4.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, xung đột tại miền đông Ukraine tiếp tục diễn ra khi phe ly khai tiến hành 23 cuộc tấn công vào các vị trí quân đội chính phủ Ukraine đêm 7/4, trung tâm báo chí chống khủng bố (ATO) cho biết. “Lực lượng ly khai thân Nga đã 4 lần bắn phá vào các vị trí ở miền đông Ukraine sử dụng súng cối cỡ nòng 82mm và 3 lần sử dụng pháo ống cỡ nòng 122mm”, ATO nói thêm.

Đã có hai binh sĩ quân đội Ukraine thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với phe ly khai trong 24 giờ qua quanh khu vực miền đông Ukraine, phát ngôn viên quân đội Andriy Lysenko cho biết mà không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết. Ông cũng cáo buộc phiến quân ly khai đang vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận ngừng bắn kí kết ngày 12/02 giữa 4 nhà lãnh đạo các nước Ukraine, Pháp, Đức và Nga.

Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai sử dụng súng cối, pháo ống tấn công quân đội Ukraine ở miền đông

Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai sử dụng súng cối, pháo ống tấn công quân đội Ukraine ở miền đông

Theo thỏa thuận ngừng bắn Minsk, hai bên tham chiến phải tuân thủ ngừng bắn và tiến hành thu hồi vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến. Mặc dù vậy, quân ly khai tiếp tục sử dụng các loại vũ khí hạng nặng và súng cối bắn phá vào các vị trí của quân đội chính phủ.

Trong khi đó, các hãng tin của phe ly khai cũng cho biết một phiến quân đã thiệt mạng và ba người khác bị thương trong ngày 7/4 và cáo buộc rằng quân đội Ukraine tiến hành 45 cuộc tấn công vào các vị trí của họ, sử dụng “xe tăng, súng cối và vũ khí hạng nhẹ”.

Phát ngôn viên quân đội Lysenko cáo buộc Nga đang tiếp tục can thiệp sâu vào chiến sự Ukraine khi viện trợ binh lính và cung cấp vũ khí cho lực lượng ly khai. Các thiết bị vũ khí quân sự đang được di chuyển vào thành phố Debaltseve – khu vực nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào tháng 4 năm ngoái, đã có hơn 6.000 binh lính và dân thường thiệt mạng, hàng triệu người phải di tán khỏi vùng xảy ra chiến tranh, kinh tế Ukraine bước vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng.  

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang