Tình hình Ukraine mới nhất: Quân đội Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công từ phe ly khai

author 06:05 20/04/2015

(VietQ.vn) - Một cuộc tấn công mới nổ ra ở miền Đông Ukraine, phe ly khai đã bắn phá vào các vị trí của quân đội chính phủ Ukraine xung quanh làng Trekhizbenka, gần thành lũy quân sự của thành phố Luhansk.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, một cuộc tấn công mới nổ ra ở miền Đông Ukraine được biết là cuộc tấn công từ phe ly khai thân Nga bắn phá vào các vị trí của quân đội chính phủ Ukraine xung quanh làng Trekhizbenka, gần thành lũy quân sự của thành phố Luhansk. Lực lượng Ukraine báo cáo rằng họ đã đẩy lùi lực lượng ly khai đang nỗ lực phá vỡ các rào cản ngăn cách hai bên. Đã có hai phục dịch Ukraine bị thương trong cuộc đụng độ này.

Trong khi đó, một chuyến vận chuyển vũ khí quân sự mới từ Nga được cho biết là đã đến thành trì Luhansk. Trên chiến tuyến, lực lượng Ukraine đã báo cáo các cuộc tấn công của phe ly khai với các loại vũ khí hạng nặng bị cấm theo các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn Minsk kí kết ngày 12/2 giữa lãnh đạo 4 nước Ukraine, Pháp, Đức và Nga.

Tình hình Ukraine mới nhất: Quân đội Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công của phe ly khai xung quanh khu vực gần thành trì Luhansk

Tình hình Ukraine mới nhất: Quân đội Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công của phe ly khai xung quanh khu vực gần thành trì Luhansk

Ngược lại, lãnh đạo cấp cao của phe ly khai Aleksandr Zakharchenko ở miền Đông Ukraine đã tuyên bố thỏa thuận ngừng bắn Minsk có thể sẽ đổ vỡ nếu như Kiev không công nhận nền độc lập cho phần lãnh thổ mà phe ly khai đang kiểm soát. Ông cho biết chính phủ Ukraine đã không thực hiện đúng đắn thỏa thuận ngừng bắn Minsk. “Ukraine không muốn giải quyết tất cả các vấn đề này”, ông nói.

Mặc dù lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực hơn 2 tháng nhưng cả hai bên tham chiến vẫn luôn cáo buộc lẫn nhau vi phạm các điều khoản. Ukraine và phương Tây thì liên tục cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc giao tranh bằng cách viện trợ binh lính và cung cấp vũ khí cho phe ly khai. Tuy nhiên, Nga đã luôn bác bỏ những cáo buộc trên.

Cuộc xung đột giữa phe ly khai và lực lượng quân đội Ukraine ở miền Đông Ukraine kéo dài một năm kể từ tháng 4 năm ngoái đã khiến hơn 6.100 người thiệt mạng và hàng triệu người phải di tán khỏi khu vực xảy ra chiến tranh, theo ước tính của Liên Hiệp Quốc.

Thái Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang