Tình hình Ukraine mới nhất: Thương vong vẫn xảy ra ở miền đông Ukraine

author 06:16 31/03/2015

(VietQ.vn) - Quân đội Ukraine cho biết đã có một binh sĩ thiệt mạng và ba người khác bị thương tại các cuộc đụng độ trong 24 giờ qua ở miền đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã có hiệu lực 6 tuần tuổi.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, quân đội Ukraine cho biết đã có một binh sĩ thiệt mạng và ba người khác bị thương tại các cuộc đụng độ trong 24 giờ qua ở miền đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã có hiệu lực 6 tuần tuổi. Hôm qua 30/03, Đại tá Andriy Lysenko, phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Ukraine chiến đấu chống phe ly khai cho biết không hề có xe tăng hay pháo binh được sử dụng trong giai đoạn này. Tuy nhiên, ông cho hay tình hình chiến sự vẫn căng thẳng tại các thị trấn Shyrokyne và Hranitne – khu vực gần thành phố trọng điểm Mariupol ở vùng Donetsk của tổ chức chính phủ và tại thị trấn Luhansk của Tryokhizbenka.

Ông cũng cho biết các lực lượng phiến quân vẫn tiếp tục bắn phá vào đơn vị của lực lượng Ukraine trong hoặc gần các thị trấn. Ngoài ra, ngày 29/03, phát ngôn viên quân sự Ukraine Andriy Lysenko cáo buộc lực lượng ly khai thân Nga vẫn đã và đang sử dụng tên lửa bắn phá vào các vị trí của quân đội chính phủ - đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Tình hình Ukraine mới nhất: Thương vong vẫn xảy ra ở miền đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Thương vong vẫn xảy ra ở miền đông Ukraine

Theo thỏa thuận ngừng bắn được kí kết giữa các nhà lãnh đạo 4 nước Ukraine, Nga, Pháp và Đức tại Minsk, Belarus vào ngày 12/02, hai bên tham chiến – lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai phải ngừng bắn và thu hồi các loại vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, hai bên vẫn liên tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn này.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, đã có hơn 6.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột miền đông Ukraine giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai thân Nga xảy ra vào tháng 4 năm ngoái. Thế nhưng, nhìn chung tình hình các cuộc xung đột Ukraine đã giảm mạnh từ khi thỏa thuận ngừng bắn Minsk được kí kết và có hiệu lực vào ngày 15/02.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang