Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 5/5: Tình báo Ukraine nói Nga tăng cường tàu ngầm ở Crimea

author 05:42 05/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết tình báo Ukraine nói rằng Nga đã tăng cường các loại vũ khí ở bán đảo Crimea, bao gồm tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Tiền Phong Online, hãng Lenta ngày 4/5 dẫn lời đại diện Cơ quan Tình báo quân đội thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Vadym Skibitskiy cho biết: Nga đã tăng cường đáng kể tiềm lực quân sự ở bán đảo Crimea, bao gồm cả tàu ngầm với tên lửa hành trình.

“Nga đang tạo ra một lực lượng quân đội mạnh mẽ ở bán đảo Crimea. Đến năm 2020, họ có thể tạo ra khối lượng vũ trang tương đương thời Liên Xô trước đây”, ông Skibitskiy nói. Đặc biệt, theo tin tình báo Ukraine ở Crimea, Nga đã triển khai tàu ngầm với tên lửa hành trình mà phạm vi tác chiến cho phép tấn công lãnh thổ của Ukraine.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết tình báo Ukraine tố Nga tăng cường tàu ngầm ở Crimea

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết tình báo Ukraine nói Nga tăng cường tàu ngầm ở Crimea

Ngoài ra, lực lượng hải quân và không quân cũng có các hệ thống tên lửa tấn công tầm xa. Đáng chú ý, chỉ trước đó vài ngày, ngày 25/4, tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố rằng các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen Nga không đủ năng lực sẵn sàng chiến đấu.

Trong một diễn biến khác, báo điện tử Đất Việt đưa tin, Nga sắp khởi động ngành công nghiệp đóng tàu tại Crimea bằng việc đóng mới chiến hạm lớp Projekt 22800 bất chấp những khó khăn về động cơ. Theo Sputniknews, ngày 10/5/2016 dự án tàu tên lửa cỡ nhỏ 22800 sẽ được khai trương. Mặc dù có kích thước nhỏ, tàu được coi là một trong những tàu chiến mạnh nhất lớp này.

Chiến hạm Buyan-M tấn công IS bằng tên lửa Kalibr-NK

Chiến hạm Buyan-M tấn công IS bằng tên lửa Kalibr-NK

Theo kế hoạch, tham dự nghi lễ trọng đại này sẽ có Bộ trưởng Công Thương Denis Manturov cũng như các quan chức khác. Sự kiện này là một bằng chứng thực tế về việc doanh nghiệp đóng tàu Crimea tích hợp vào cấu trúc ngành công nghiệp đóng tàu của Liên bang Nga.

Trước đó, Cơ quan báo chí của Hải quân Nga cho biết ngày 24/12/2015, Nhà máy đóng tàu Leningrad Pella ở Otradnoie, tỉnh Leningrad, Nga đã diễn ra lễ khởi đóng 2 tàu tên lửa đầu tiên lớp Projekt 22800 cho hải quân nước này.

Theo nguồn tin này hai chiếc tàu được đóng có tên lần lượt là Uragan (số hiệu nhà máy 251) và Taifun (số hiệu nhà máy 252). Hai chiếc tàu này sẽ được bàn giao vào các năm 2017 và 2018.

>> Quảng cáo ‘điêu’, thực phẩm chức năng Ngọc Dạ Hương bị ‘tuýt còi’

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang