Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 12/5: Tổng thống Ukraine phải hủy chuyến thăm Anh

author 04:14 12/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine đã buộc phải hủy chuyến thăm và làm việc ở Anh, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào 11 - 12/5.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VTV, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã buộc phải hủy chuyến thăm và làm việc đến Vương quốc Anh, theo kế hoạch ban đầu sẽ diễn ra trong hai ngày 11 - 12/5.

Theo lời Tổng thống Ukraine, lý do của việc hoãn chuyến công du "xứ sở sương mù" là diễn biến xung quanh cuộc bầu chọn Trưởng công tố mới và việc nghị viện nước này không chấp thuận đạo luật cần thiết để tiếp tục hợp tác với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine buộc phải hủy chuyến thăm Anh

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine buộc phải hủy chuyến thăm Anh 

Trong một thông cáo đăng trên trang web riêng, Tổng thống Poroshenko lưu ý: "Đó là những cải cách cần thiết cho đất nước. Đây là trường hợp khi chính sách nội bộ có những điều chỉnh đối với hoạt động quốc tế. Tôi sẽ tiếp tục tham vấn với các nghị sĩ".

Trong một diễn biến khác, Tập đoàn quốc phòng Ukroboronprom đã chính thức giành được hợp đồng nâng cấp xe chiến đấu bộ binh BMP-2 cho quân đội một quốc gia ở châu Á, theo báo điện tử Kiến Thức.

Theo Army Recognition, Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Ukroboronprom của Ukraine và công ty quốc phòng Reliance Defence Limited Ấn Độ đã ký kết về chương trình hợp tác hiện đại hóa xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Quân đội Ấn Độ.

Ukraine sẽ nâng cấp xe chiến đấu BMP-2 cho nước châu Á

Ukraine sẽ nâng cấp xe chiến đấu BMP-2 cho nước châu Á

Mặc dù quy mô của chương trình này vẫn chưa được phía Ấn Độ công bố, tuy nhiên nhiều khả năng Ukroboronprom chỉ tham gia vào các gói thầu nâng cấp thiết bị ngắm bắn và hệ thống điều khiển hỏa lực trên những chiếc BMP-2 của Ấn Độ mặc dù số xe này đa phần đều đã được hiện đại hóa trước đó.

Denis Gurak – Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của Ukroboronprom cho biết, các gói nâng cấp xe tăng hay xe bọc thép do Liên Xô chế tạo được Ukraine thực hiện luôn nổi tiếng trên thị trường vũ khí thế giới. Với hợp đồng nâng cấp BMP-2 cho Ấn Độ sẽ giúp Ukroboronprom thu về một khoản ngoại tệ đáng kể để giúp Ukraine hiện đại hóa quân đội.

>> Thực hư thông tin Công ty than 91 đào than, phá 'rừng thiêng' Yên Tử

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang