Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 4/2: Tổng thống Ukraine cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Nga

author 07:09 04/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết Tổng thống Ukraine Poroshenko cho rằng nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh công khai giữa Ukraine với Nga ngày càng lớn.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, báo Hình ảnh (Bild) của Đức ngày 3/2 đưa tin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh công khai giữa Ukraine với Nga ngày càng lớn.

Theo Tổng thống Poroshenko, Nga đã không thực thi bất kỳ một điểm nào trong thỏa thuận hòa bình Minsk và những gì Ukraine thấy là "Nga đã đưa 8.000 binh sỹ cùng các chỉ huy của họ tới đất nước chúng tôi, rồi cả những căn cứ quân sự mới ngay ở biên giới hay những cơ sở huấn huyện quân sự cố định."

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Nga ngày càng lớn

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Nga ngày càng lớn 

Ông Poroshenko kêu gọi hỗ trợ thêm cho Ukraine, trong đó có vũ khí, kể cả từ Đức, để Kiev bảo vệ nước này. Theo ông, đây là vấn đề an ninh của toàn châu Âu. Trên báo Đức, nhà lãnh đạo Ukraine cũng kêu gọi châu Âu duy trì trừng phạt Nga.

Trong một diễn biến khác, thông tin về khả năng Nga và Mỹ đã có những thỏa thuận ngầm, “chia chác lợi ích” của các ông lớn ở Ukraine và Syria đã xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông thời gian gần đây, theo Infonet.

Mỹ và Nga đã không ký kết bất cứ thỏa thuận ngầm bí mật nào liên quan đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria và vấn đề Ukraine. Tuyên bố trên do Thư ký báo chí của Mỹ tại Liên Hợp Quốc Paul Patin đưa ra. Theo đó, nhiều khả năng Nga sẽ chấp nhận để cho Ukraine gia nhập EU, đổi lại Mỹ phải chấp nhận các điều kiện của Nga đặt ra như để Donbass được quyền tự trị rộng rãi và được quyền giải quyết tình hình Syria theo ý mình.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang