Tình hình Ukraine mới nhất: Tổng thống Ukraine đối phó với phe cực hữu ở miền Tây

author 06:15 15/07/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Petro Poroshenko ra lệnh cho các đơn vị an ninh và cảnh sát Ukraine tước vũ khí của phe cực hữu. Ông cho rằng không một lực lượng chính trị nào nên hoạt động có vũ trang ở Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, hôm 13/7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh cho các đơn vị an ninh và cảnh sát của Ukraine tước vũ khí của phe cực hữu. Ông cho rằng nhóm này đã gây thêm bất ổn cho đất nước khi cuộc chiến đấu của phe ly khai vẫn đang tiếp diễn ở miền Đông.  

Tổng thống Poroshenko cho biết xung đột xảy ra cuối tuần giữa các thành viên của phe cực hữu và cảnh sát ở thị trấn Mukacheve, miền Tây Ukraine, gần biên giới với Hungary, Slovakia và Romania chỉ đơn giản là một cuộc chiến buôn lậu. Tuy nhiên, ông cũng đã chuẩn bị đối phó với nhóm này. Theo Tổng thống, không có lực lượng chính trị nào nên hoạt động có vũ trang ở Ukraine. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Poroshenko yêu cầu tước vũ khí của phe cực hữu

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Poroshenko yêu cầu tước vũ khí của phe cực hữu

Phe cực hữu yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ từ chức vào cuối tuần sau khi 2 trong số các thành viên của nhóm này bị giết chết trong một cuộc đấu súng với cảnh sát ở thị trấn Mukacheve. Cả hai bên đều cáo buộc nhau khiêu khích cuộc chiến. 

Tổng thống Poroshenko cho biết trong một tuyên bố rằng cần thiết phải có một cuộc điều tra nghiêm túc về các sự việc xảy ra ở đây; Bộ Nội vụ, các đơn vị an ninh và các quan chức thực thi luật lệ phải tước vũ khí của "nhóm vũ trang bất hợp pháp" này. "Không có lực lượng chính trị nào nên hoạt động có vũ trang ở Ukraine. Không có một tổ chức chính trị nào có quyền lập nên các nhóm tội phạm", ông Poroshenko nói. 

Ba xe cảnh sát đã bị súng phóng lựu và đạn súng máy phá hủy hoàn toàn

Ba xe cảnh sát đã bị súng phóng lựu và đạn súng máy phá hủy hoàn toàn 

Tuần trước, Tổng thống Poroshenko cho biết lượng vũ khí trong cuộc xung đột với phe ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine đã làm tăng nguy cơ xuất hiện những loại tội phạm nghiêm trọng ở Ukraine, nơi các quan chức bị chỉ trích vì không kịp thời cải cách hệ thống tư pháp. Ông thừa nhận không hoàn thành cuộc chiến chống tham nhũng, vấn đề phe cánh, buôn lậu...

Phe cực hữu bảo vệ quyền nắm giữ vũ khí của nhóm và cho rằng họ phải bảo vệ Ukraine khỏi sự cai trị của các lực lượng bên ngoài (chủ yếu là Nga), gây nên bất ổn cho đất nước. Tuy nhiên, các quan chức yêu cầu cần phải thu giữ vũ khí ở miền Tây Ukraine. 

Trang Mạc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang