Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 13/5: Trực thăng thả bom cháy gần dinh thự Tổng thống Ukraine

author 05:45 13/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết cảnh sát đang điều tra vụ chiếc trực thăng thả vật thể nghi là bom cháy vào khu nhà gần dinh thự của Tổng thống Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Tiền Phong Online, cảnh sát Kiev đang điều tra báo cáo về vụ một chiếc trực thăng lạ bất ngờ thả vật thể nghi là bom cháy vào một khu nhà gần dinh thự của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 6/5.

Vụ việc xảy ra tại ngôi làng Kozin bên sông Dnieper, phía Nam Kiev hôm 6/5, theo truyền hình TSN. Nhân chứng là một bảo vệ và một cậu bé. Họ nói với các phóng viên rằng một chiếc trực thăng sơn màu xanh lá cây và đen theo phong cách quân sự đã thả ít nhất 3 vật thể nghi là bom cháy xuống khu nhà của một doanh nhân.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết chiếc trực thăng lạ thả vật thể nghi là bom gần dinh thự Tổng thống

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết chiếc trực thăng lạ thả vật thể nghi là bom gần dinh thự Tổng thống

Tuy nhiên, vụ việc không gây thiệt hại nhiều bởi chỉ có duy nhất cảnh quay về đám bụi rậm bị cháy rụi được phát sóng trên truyền hình. Ngoài ra, theo trang tin Segonya, camera an ninh cũng không ghi nhận được bất cứ vụ tấn công nào. Cảnh sát cũng không tìm thấy mảnh vỡ nào nghi của quả bom cháy.

Trong khi đó, luật sư của gia đình doanh nhân trên cho biết, chiếc trực thăng là loại Mil Mi-8, được dùng khá phổ biến cả mục đích quân sự lẫn dân sự. Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc theo hướng hành vi đốt phá có chủ ý nhưng luật sư cho biết ông “sẽ tiến hành một cuộc điều tra song song”. Kozin là nơi có nhiều dinh cơ của các nhân vật giàu có và quyền lực trong đó có Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Trong một diễn biến khác, cuộc họp nhóm Bộ tứ Normandy (gồm Ukraine, Nga, Đức và Pháp) diễn ra hôm 11/5 tại thủ đô Berlin, Đức đã kết thúc mà không đạt được nhiều tiến triển, theo VOV.

Cuộc họp nhóm Bộ tứ Normandy về Ukraine ít có tiến triển

Cuộc họp nhóm Bộ tứ Normandy về Ukraine ít có tiến triển

Phát biểu với báo chí sau cuộc họp kéo dài 3 giờ, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier thừa nhận, các cuộc thảo luận về một tiến trình chính trị cho cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine là khó khăn và không đạt được bất kỳ đột phá nào, song điều quan trọng là cả Nga và Ukraine đã làm việc một cách chặt chẽ hơn nhằm duy trì lệnh ngừng bắn.

Bên cạnh đó, nhóm bộ tứ Normandy cũng đã đạt được nhất trí về tăng cường chia sẻ thông tin và ngừng mọi cuộc tập trận dọc giới tuyến giữa quân chính phủ và lực lượng đối lập tại miền Đông Ukraine. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, các cuộc đàm phán lâm vào bế tắc chủ yếu là do không có bất kỳ cuộc gặp trực tiếp nào giữa đại diện chính phủ và phe đối lập tại Ukraine.  

>> Chủ nhà hàng giải thích bất ngờ về dàn chân dài mặc bikini tiếp bia

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang