Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 23/5: Kiev bảo vệ nền văn minh châu Âu?

author 05:59 23/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/5 cho biết Tổng thống Ukraine khẳng định rằng Kiev đang đứng ở tuyến đầu để bảo vệ châu Âu khỏi sự man rợ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên BizLIVE, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định rằng chính đất nước của ông đang đứng ở tuyến đầu để bảo vệ châu Âu khỏi "sự man rợ, chế độ độc tài và chủ nghĩa khủng bố".

Ông Poroshenko đưa ra tuyên bố này tại lễ thượng cờ EU nhân dịp Ngày châu Âu, kênh truyền hình 112 Ukraine phản ánh. "Người Ukraine chúng tôi hôm nay đang đi tiên phong bảo vệ nền văn minh châu Âu", ông Poroshenko nhấn mạnh.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine khẳng định Ukraine đang bảo vệ nền văn minh châu Âu khỏi sự man rợ

Tình hình Ukraine cho biết Tổng thống Ukraine khẳng định Ukraine đang bảo vệ nền văn minh châu Âu 

Tuy vị Tổng thống Ukraine không nói rõ nhưng không ai không nghĩ rằng ý của ông là chỉ Nga, bởi những cụm từ mà ông nhắc đến thường xuyên xuất hiện trong những phát biểu của giới chức lãnh đạo Kiev, khi nói về Nga, theo báo điện tử Đất Việt.

Ông Poroshenko cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng Ukraine sẽ nhanh chóng nhận được quy chế miễn thị thực châu Âu, trở thành thành viên của EU còn ngôn ngữ nước này sẽ được nhận quy chế một ngôn ngữ chính thức của Liên minh châu Âu.

Ngoài ra, vị Tổng thống này cũng tuyên bố rằng, sẽ đưa vấn đề Crimea ra bàn bạc với các nguyên thủ quốc gia các nước tại hội nghị thượng đỉnh nhân đạo, được tổ chức ở Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6 tới, để các nước lên án và kéo dài lệnh trừng phạt đối với Nga.

Thanh Hóa: Vợ trẻ đang mang thai tử vong cạnh xác cháy đen của chồng(VietQ.vn) - Cặp vợ chồng trẻ mới cưới được phát hiện đã chết ngay trong nhà riêng tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang