Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 27/6: Ukraine cần 15 tỷ USD để khôi phục Donbass

author 06:18 27/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 27/6 cho biết Phó Thủ tướng Ukraine tuyên bố cần 15 tỷ USD để khôi phục cơ sở hạ tầng cho Donbass.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên BizLIVE, trả lời phỏng vấn của báo Kiev Post, Phó Thủ tướng Ukraine Gennady Zubko tuyên bố rằng để khôi phục cơ sở hạ tầng của Donbass và bồi thường thiệt hại, cần khoản kinh phí 15 tỷ USD.

"Đáng tiếc là miền Đông Donbass bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chiến tranh, giá thành ước tính cho sửa chữa thiệt hại trong cơ sở hạ tầng, các doanh nghiệp và chung cư sẽ lên đến 15 tỷ USD", trang web podrobnosti.ua dẫn lời Phó Thủ tướng Zubko.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine cần 15 tỷ USD để khôi phục Donbass

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine cần 15 tỷ USD để khôi phục Donbass

Ngoài ra, cũng theo vị quan chức này, quan tâm đầu tư đã chuyển sang miền Đông của đất nước, cụ thể là về phía Kharkov và Kramatorsk. Tuy nhiên, địa bàn đầu tư thuận lợi hơn cả vẫn là các khu vực miền Tây Ukraine. Hồi đầu tháng Sáu, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã ký luật phân bổ hơn 3 tỷ grivna (120,3 triệu USD) để khôi phục Donbass.

Trong một diễn biến khác, giải thích về nguyên nhân khiến giới quân sự Ukraine liên tục đòi tấn công Nga thời gian gần đây, các quan chức Nga nói rằng, những tuyên bố như vậy của Tổng thống và cả các quan chức quốc phòng nước này là nhằm che giấu thực trạng bi đát của nền kinh tế và sự rệu rã, yếu đuối của quân đội Ukraine, xuất phát từ những bê bối cá nhân và sai lầm trong chính sách của ông Poroshenko, theo Dân Trí.

Bản báo cáo của Viện Quốc tế Xã hội học Kiev (KMIS) hồi đầu tháng này đã chỉ ra thực trạng đáng buồn: Hiện tại Ukraine đang trên bờ vực vỡ nợ, đất nước đang ngày càng tăng nạn thất nghiệp, đồng tiền quốc gia đã mất giá hơn ba lần, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn.

Một điều tra năm 2015 cho thấy, trong khi đất nước nghèo đi, khối tài sản của Tổng thống Poroshenko đã tăng lên 8 lần

Một điều tra năm 2015 cho thấy, trong khi đất nước nghèo đi, khối tài sản của Tổng thống Poroshenko đã tăng lên 8 lần

Đồng quan điểm với KMIS và Foreign Policy, một báo cáo của các chuyên gia kinh tế Anh chỉ đích danh Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã dung túng và bao che cho tệ nạn tham nhũng. Mức độ tham nhũng của chính quyền Ukraine đã đến cấp độ “chưa từng thấy”. 

Điển hình, thời gian vừa qua, các nhà báo của Radio Svoboda Ukraine đã phát hiện thêm ít nhất 5 công ty offshore của Tổng thống Poroshenko lập ở nước ngoài để trốn thuế, gây thất thu hàng trăm triệu đồng cho đất nước.

Đặc biệt, các nhà báo đã lật lại những sai phạm trong hồ sơ xử lý vụ án hình sự năm 2003, đối với một số công ty của nguyên thủ Ukraine bị nghi ngờ trốn thuế. Theo họ, ngân sách đất nước đã thất thu tới 25 triệu hryvnia do hành động trốn thuế của các công ty thuộc quyền ông Poroshenko. Gần một năm trước, khoảng 70% số người được khảo sát bày tỏ sự không hài lòng với cuộc sống của họ và cho rằng các sự kiện trong nước đang phát triển "theo hướng sai lầm". 

17 món ăn Việt khiến người nước ngoài không dám ăn(VietQ.vn) - Việt Nam là thiên đường ẩm thực đối với du khách nước ngoài nhưng cũng có không ít món ăn Việt khiến người nước ngoài e dè, sợ hãi.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang