Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine cáo buộc Nga điều xe tăng tấn công biên giới Ukraine

author 06:57 14/06/2014

(VietQ.vn) - Ukraine lên tiếng cáo buộc Nga điều xe tăng và các phương tiện quân sự khác tiến vào biên giới Ukraine trong khi phía Nga một mực phủ nhận thông tin này. Hiện các hãng tin lớn của thế giới đang vào cuộc nhằm xác minh độ đáng tin của những tin tức này.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Thực hư việc Ukraine cáo buộc Nga điều xe tăng tấn công biên giới Ukraine

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine cho hay, Nga vừa điều 3 xe tăng và các phương tiện quân sự khác đến biên giới Ukraine, dự báo một cuộc đụng độ giữa lực lượng quân sự hai nước.

 

Khủng hoảng Ukraine thêm căng thẳng khi Ukraine cáo buộc Nga điều xe tăng tấn công biên giới Ukraine

Ukraine khẳng định Nga cung cấp vũ khí cho quân phản loạn và điều xe tăng tấn công biên giới Ukraine trong khi phía Nga phủ nhận cáo buộc này

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga lại một mực phủ nhận cáo buộc trên và nhấn mạnh “đây lại là một thông tin sai lệch khác”.Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, 3 xe tăng vừa tiến vào biên giới Ukraine qua một trạm kiểm soát do quân ly khai thân Nga chiếm giữ ở thành phố Luhansk phía đông nước này. Ngoài ra, thông tin tình báo của Ukraine còn cho biết phát hiện thêm nhiều phương tiện quân sự và pháo binh đang tiến thành đoàn áp sát biên giới Ukraine. Theo đó, hai trong số những chiếc xe tăng này đã tách ra và hướng về phía Gorlovka (Horkivka) đã bị quân đội Ukraine tiêu diệt.

Hiện nay các hãng tin lớn của thế giới nói chung và CNN nói riêng chưa thể xác định được tính xác thực của thông tin này.

Khủng hoảng Ukraine và tình hình Nga - Ukraine thêm căng thẳng 

Tình hình Nga – Ukraine trở nên căng thẳng từ tháng 3, khi Nga sáp nhập Crưm và tập trung các lực lượng quân sự dọc biên giới Nga – Ukraine. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ cho biết vào cuối tháng 5, Nga đã rút bớt các lực lượng quân sự của nước này khỏi biên giới Nga – Ukraine và có vẻ số binh lính còn lại (ước tính khoảng vài nghìn người) cũng đang chuẩn bị xuất phát.

 

Khủng hoảng Ukraine thêm căng thẳng khi Ukraine cáo buộc Nga điều xe tăng tấn công biên giới Ukraine

Trước đó, Mỹ và các cường quốc phương Tây đã buộc tội Nga châm ngòi cho khủng hoảng Ukraine

Đáp lại cáo buộc đó, trong hội nghị Geneva về khủng hoảng Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ tháng 4, chính phủ Nga cho rằng Ukraine đã thất bại trong việc thiết lập và duy trì hòa bình và khẳng định, giới cầm quyền Ukraine đã thực hiện chiến dịch đàn áp người dân ở miền đông Ukraine (mà trong đó phần lớn là những người thân Nga).

Cũng trong thời gian này, văn phòng Thông tin truyền thông của tổng thống Ukraine tuyên bố, tân tổng thống Ukraine và tổng thống Nga Putin “đã có một cuộc đàm thoại đáng kể qua điện thoại về kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraine của tổng thống Petro Poroshenko” mặc dù tuyên bố này không nói rõ liệu cuộc đàm thoại này diễn ra trước hay sau cáo buộc của Ukraine về việc Nga điều xe tăng đến tấn công biên giới nước này. 

Minh Thùy


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang