Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine hối thúc OSCE tăng cường máy bay giám sát vùng Donbass

author 06:29 07/04/2015

(VietQ.vn) - Ukraine mới đây vừa yêu cầu Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) tăng cường máy bay không người lái ở Ukraine để giám sát tình hình ở khu vực miền đông.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/4, Ukraine đang hối thúc Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) tăng cường máy bay không người lái dể giám sát vùng Donbass. Phái đoàn Giám sát đặc biệt của OSCE đang cố gắng tăng cường máy bay không người lái ở Ukraine để quan sát tình hình ở khu vực phía đông, đặc phái viên thường trực của Ukraine, Ihor Prokopchuk, cho biết. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine hối thúc OSCE  tăng cường máy bay giám sát vùng Donbass

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine hối thúc OSCE  tăng cường máy bay giám sát vùng Donbass

"Có 4 máy bay tất cả, 2 trong số đó đã bị hư hỏng. Ban Thư ký của OSCE đã ký kết một thỏa thuận với Schiebel để tiếp tục sử dụng máy bay không người lái của hãng này. Thị trường máy bay này đang được khai thác", Prokopchuk phát biểu với báo chí ở Kiev hôm 3/4. Giám đốc phòng chính trị Bộ Ngoại giao Ukrane Oleksiy Makeyev nói rằng kể từ khi khu vực bay của những chiếc máy bay không người lái bị giới hạn, Ukraine đã kêu gọi OSCE cung cấp thêm những chiếc máy bay loại này. 

Máy bay không người lái đã được triển khai tại Ukraine vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm 2014 do tập đoàn Schiebel của Áo chịu trách nhiệm sản xuất. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng sứ mệnh của OSCE ở Ukraine, nơi chiến sự dẫn đến cuộc đối đầu lớn nhất giữa Nga và phương Tây kể từ cuối Chiến tranh Lạnh.

Theo lãnh đạo OSCE hồi tháng 9/2014, cơ quan này đã có 70 chuyên gia ở vùng Donetsk và Luhansk để giám sát lệnh ngừng bắn mới được thiết lập giữa lực lượng Ukraine và phe ly khai thân Nga. Tổng cộng, tổ chức có 221 quan sát viên ở Ukraine và con số có thể tăng lên tới 500. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang