Tình hình Ukraine mới nhất: Tổng thống Ukraine kêu gọi làm mới lệnh trừng phạt Nga

author 07:14 04/07/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang kêu gọi làm mới lệnh trừng phạt Nga nếu nước này tiếp tục vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời nhấn mạnh Ukraine cần sự hỗ trợ của các quốc gia liên minh.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang kêu gọi làm mới các biện pháp trừng phạt Nga tại một cuộc họp với các nghị sĩ Mỹ tại Kiev hôm 2/7. Ông nhấn mạnh rằng Ukraine cần nhiều sự hỗ trợ để "đối phó với một trong những quân đội mạnh nhất thế giới". 

"Sự hỗ trợ mà Ukraine có được vào thời gian này trong lĩnh vực quân sự, kĩ thuật quân sự, tài chính, an ninh, và sự ủng hộ về mặt tinh thần là rất quan trọng. Nó đóng vai trò chính và mang tính sống còn, giúp đất nước tôi bảo vệ các giá trị, sự tự do và dân chủ để đối phó với một trong những quốc gia có quân đội mạnh nhất và lớn nhất thế giới", Tổng thống Poroshenko nói. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine kêu gọi làm mới lệnh trừng phạt Nga

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine kêu gọi làm mới lệnh trừng phạt Nga

Kiev đang cảnh báo cộng đồng quốc tế rằng nếu không có sự hỗ trợ của họ, Nga có thể sẽ gửi thêm nhiều binh lính và thậm chí sẽ chiếm giữ vùng lãnh thổ Ukraine. Hơn 6.500 người đã thiệt mạng kể từ cuộc chiến ở miền Đông Ukraine vào tháng Tư năm ngoái. Nếu Moscow tiếp tục bỏ qua các thỏa thuận ngừng bắn Minsk, Ukraine và các quốc gia liên minh nên chuẩn bị sẵn sàng, vị lãnh đạo Ukraine cho biết.  

"Chúng ta nên có một kế hoạch  hiệu quả và kết hợp những việc mà chúng ta sẽ làm trong hoàn cảnh này nếu Moscow phá vỡ thỏa thuận Minsk. Chúng ta cần làm mới lệnh trừng phạt, cần phải có sự kết hợp tốt với các lệnh trừng phạt tài chính, công nghệ, và Nga phải trả giá cho việc giết người ở Ukraine, cho việc chiếm đóng đất nước chúng tôi, và họ phải chịu trách nhiệm về tất cả", ông nói. 

Đầu tuần, Lầu Năm Góc công bố Chiến lược quân sự quốc gia Mỹ. Tài liệu này cho biết Mỹ kiên định với cam kết cùng các đồng minh NATO và rằng liên minh quốc phòng là "chiến lược quan trọng đối với việc ngăn chặn xung đột, đặc biệt là sự hiện diện của Nga trong cuộc xung đột tại Ukraine."

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang