Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 5/3: Ukraine kháng kiện vụ nợ tiền Nga

author 07:01 05/03/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết 'Ukraine kháng kiện vụ nợ tiền của Nga'; 'Ngoại trưởng Đức chỉ trích sự thiếu hợp tác giữa Nga và Ukraine'; ...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Ukraine kháng kiện vụ nợ tiền của Nga

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Thanh Niên Online, Ukraine đã nhận được thông báo về vụ kiện của Nga đòi khoản nợ 3 tỉ USD và cho biết sẽ kháng kiện tại Tòa án tối cao của Anh, RIA dẫn tuyên bố của Bộ Tài chính của Ukraine ngày 3/3.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine kháng kiện vụ nợ tiền của Nga

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine kháng kiện vụ nợ tiền của Nga

Ngày 17/2, Nga đã đệ đơn kiện tại Tòa án Tối cao Anh để thu hồi nợ đối với trái phiếu của Ukraine, với tổng trị giá 3,075 tỉ USD. Kiev đã được thông báo đến ngày 4/3 phải cung cấp cho tòa toàn bộ hồ sơ chống lại đơn kiện của Nga. Sau đó, quá trình xét xử sẽ chính thức bắt đầu.

"Ukraine đã đệ trình hồ sơ lên Tòa án tối cao của nước Anh, xác nhận đã nhận được các văn bản tố tụng, đồng thời thông báo ý định sẽ phản bác tất cả các đòi hỏi mà Công ty The Law Debenture Trust Corporation đưa ra để yêu cầu Ukraine trả nợ cho Nga. Ukraine khẳng định cương quyết bảo vệ lập trường quan điểm của mình trong vụ kiện này", Bộ Tài chính Ukraine cho biết trong tuyên bố.

Ngoại trưởng Đức chỉ trích sự thiếu hợp tác giữa Nga và Ukraine

Vietnamplus đưa tin, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier phát biểu bên lề cuộc gặp của nhóm Bộ tứ Normandy ngày 4/3 tại Paris đã dùng ngôn từ mạnh mẽ chỉ trích việc cả Moskva và Kiev không có sự hợp tác cần thiết trong việc giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Steinmeier cho biết, ông “không hài lòng với cách Moskva và Kiev tham gia các cuộc đàm phán." Ông cũng cảnh báo nguy cơ leo thang căng thẳng mới ở miền Đông Ukraine và việc các bên “không nhìn nhận đúng thực trạng” những gì đang xảy ra ở khu vực này.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier

Theo ông, các cuộc thảo luận ở Paris “thực sự khó khăn và tồn tại nhiều quan điểm đối lập nhau," đồng thời nhấn mạnh hiện chưa đạt được tiến bộ gì trong kế hoạch tổ chức bầu cử như dự kiến. Việc thực hiện những nội dung theo tinh thần thoả thuận Minsk II ở miền Đông Ukraine đang gặp nhiều trở ngại.

Tư lệnh lực lượng NATO ở châu Âu, Tướng Mỹ Philip Breedlove trong tuần này đã lên tiếng chỉ trích việc hoạt động giao tranh ở khu vực giới tuyến có dấu hiệu gia tăng trở lại.

Hơn 30.000 người thương vong do cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine

Theo một báo cáo của Liên hợp quốc công bố ngày 3/3, ít nhất 9.167 người đã thiệt mạng và 21.044 người khác bị thương kể từ khi cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng đòi độc lập nổ ra ở khu vực miền Đông Ukraine gần 2 năm qua, theo Vietnamplus.

Hơn 30.000 người thương vong do cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine

Hơn 30.000 người thương vong do cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine

Báo cáo của Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền nêu rõ: "Nhìn chung, trong giai đoạn từ giữa tháng 4/2014 tới ngày 15/2/2016, tổng cộng có 30.211 người thương vong, trong đó có cả dân thường và những người tham chiến." Cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine bắt đầu vào tháng 4/2014, nơi Kiev đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại lực lượng nổi dậy trong một nỗ lực nhằm giành lại quyền kiểm soát những thành phố và thị trấn ở khu vực này.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang