Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 10/4: Ukraine muốn 'bán mình' cho Nhật Bản

author 06:06 10/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine đang mời các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia vào quá trình tư nhân hóa xí nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Infonet, hy vọng gia nhập EU của Ukraine đã trở nên khó khăn hơn nhiều sau khi kết quả sơ bộ cuộc trưng cầu dân ý về khả năng liên kết của Ukraine vào châu Âu được tổ chức ở Hà Lan vừa qua được công bố. Do đó, Ukraine đang “chuyển hy vọng” sang châu Á. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mới đây đã lên tiếng mời các doanh nghiệp của Nhật Bản tham gia vào quá trình tư nhân hóa các xí nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn của Ukraine.

Kết quả trưng cầu dân ý cho thấy: Cả châu Âu và Mỹ đã thực sự mệt mỏi vì Ukraine. Tuy nhiên, ngày 7/4, bất chấp những kết quả có được từ cuộc bỏ phiếu Hà Lan bày tỏ không mong muốn có chấp nhận Ukraine gia nhập vào Liên minh châu Âu EU, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vẫn lạc quan cho rằng, Ukraine sẽ tiếp tục bước vào EU, báo điện tử Đất Việt đưa tin.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục các bước tiến mới vào Liên minh EU. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các thỏa thuận liên kết tự do thương mại sâu sắc và toàn diện với Liên minh châu Âu", ông Poroshenko nói với các phóng viên Nhật Bản.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine muốn 'bán mình' cho Nhật Bản

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine muốn 'bán mình' cho Nhật Bản 

Theo đó, Kiev sẵn sàng bán tất cả những gì quý giá nhất còn sót lại. Trong kế hoạch đề nghị các doanh nghiệp Nhật Bản mua cổ phần, phía Ukraine đã sẵn sàng bán tất cả các tài sản quốc gia đáng giá nhất như các cảng biển và cổ phần trong lĩnh vực năng lượng.

Đáng chú ý, đề xuất tương tự đã được Tổng thống Ukraine P.Poroshenko đưa ra cách đây hơn một tháng trong buổi tiếp xúc với giới doanh nghiệp ở Ankara trong khuôn khổ chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ mới đây. Điều khác biệt là lời đề nghị lần này được đưa ra đối với các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Rất nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm đến hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực đầu tư và Ukraine không phải ngoại lệ. Để thuyết phục các nhà đầu tư Nhật Bản, Tổng thống Ukraine Poroshenko nhấn mạnh rằng việc thành lập Chính phủ mới ở Ukraine sẽ được thực hiện trong “một vài ngày tới”.

Sau đó, chính phủ mới ở Ukraine sẽ thực hiện chính sách cải cách mạnh mẽ, chống tham nhũng và cải thiện môi trường đầu tư. Điều này sẽ không dừng lại ở tuyên bố mà sẽ được thực hiện thực sự.

Ngoài ra, ông Poroshenko còn cam kết rằng hiệu quả của các cuộc cải cách này sẽ được thể hiện một cách rõ nét chỉ sau một vài tháng thành lập chính phủ mới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những tuyên bố này chưa thể thuyết phục được các nhà đầu tư Nhật Bản.

> > Ông Chu Ngọc Anh trở thành Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ với 88% phiếu đồng ý

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang