Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 24/5: Ukraine sẽ ngăn cựu Tổng thống Liên Xô tới châu Âu?

author 06:21 24/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ ngăn chặn cựu Tổng thống Liên Xô đặt chân tới châu Âu khi ông nói ủng hộ bán đảo Crimea sáp nhập với Nga.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên An Ninh Thủ Đô, Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko vừa cho hay, chính quyền nước này sẽ cố gắng ngăn chặn cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev đặt chân tới châu Âu, sau khi ông Gorbachev nói rằng ông ủng hộ sự “đoàn tụ” của bán đảo Crimea với Nga.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác châu Âu của mình thông qua những kênh ngoại giao có thể để đảm bảo rằng, ông ta [Gorbachev] không được chào đón ở châu Âu, đồng thời quỹ tài trợ của ông ta vốn kích động sự thù hằn giữa Nga và Ukraine sẽ không nhận được đầu tư”, vị cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Gerashchenko bày tỏ.

Trước đó, vào sớm ngày 22/5, tờ nhật báo Sunday Times của Anh đã đăng tải bài phỏng vấn với nhà cựu lãnh đạo Xô Viết, trong đó ông Gorbachev lên tiếng ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 dẫn đến kết quả là người dân Crimea chọn rời Ukraine để sáp nhập vào Nga.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ ngăn cựu Tổng thống Liên Xô đặt chân vào châu Âu

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ ngăn cựu Tổng thống Liên Xô đặt chân vào châu Âu

Trong một diễn biến khác, PetroTimes đưa tin, sau khi bị Mỹ và EU áp đặt lệnh từng phạt về hợp tác kỹ thuật quân sự, Nga đã cấp tốc thay thế những linh kiện, thiết bị dùng trong các loại vũ khí, trang bị của mình, đặc biệt là về động cơ máy bay trực thăng.

Ngày 20/5, truyền thông Nga cho biết, trong bốn năm tới, máy bay trực thăng hạng nhẹ Ka-226 và Ansat của Nga sẽ được lắp đặt động cơ trong nước sản xuất, thay thế cho động cơ tuốc bin trục (turboshaft) nhập của Mỹ và Pháp. Được biết, trước đây máy bay trực thăng hạng nhẹ Ansat của Hãng Kazan sử dụng động cơ Turboshaft PW207K của Công ty chế tạo động cơ lừng danh của Mỹ là Pratt & Whitney, với công suất 470 kW (630 hp).

Còn trực thăng Ka-226 có thể sử dụng 2 loại động cơ là Arrius 2G1, công suất 335 kW (450 hp) mỗi chiếc, do hãng Turbomeca của Pháp chế tạo. Nó cũng có thể sử dụng động cơ Allison Model 250 (hiện là Rolls-Royce M250), do công ty động cơ Allison của Mỹ phát triển.

Phát biểu trong khuôn khổ triển lãm trực thăng quốc tế được tổ chức ở Nga (HeliRussia-2016) hôm 20/5, lãnh đạo giới công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, nhà phát triển chính thức của loại động cơ mới cho 2 dòng trực thăng này là công ty Technodynamica.

Các máy bay trực thăng Nga sẽ được thay thế các loại động cơ nội địa

Các máy bay trực thăng Nga sẽ được thay thế các loại động cơ nội địa

Trong khuôn khổ chương trình thay thế nhập khẩu, công ty Technodynamica đã phát triển động cơ máy bay trực thăng hạng nhẹ TD-700. Theo đại diện công ty, tại thời điểm này công việc đang ở giai đoạn thiết kế khái niệm và sau bốn năm sẽ chế tạo 12 được chiếc động cơ.

Ngoài việc thay thế động cơ nội địa cgho 2 dòng trực thăng hạng nhẹ Ka-226 và Ansat, các máy bay trực thăng tấn công Mi-28N, trực thăng đa năng Mi-38 và trực thăng vận tải hạng nặng số 1 thế giới của Nga là Mi-26T2 cũng được thay thế các động cơ nhập ngoại bằng các động cơ nội địa.

Ngoài ra, chương trình chế tạo hàng loạt loại máy bay trực thăng bay cao nhất thế giới là Mi-38, vốn ban đầu được thiết kế với 2 tùy chọn là sử dụng động cơ turboshaft Klimov TV7-117V của Nga hoặc PW127/TS của Pratt & Whitney của Mỹ cũng sẽ chỉ sử dụng động cơ nội địa.

Trong thời gian tới, ngành công nghiệp động cơ máy bay Nga sẽ mở rộng quy mô sản xuất để trong vòng 5 năm tới sẽ thay thế toàn bộ sản phẩm tương tự phải nhập khẩu từ Ukraine, Mỹ và châu Âu, độc lập hoàn toàn trong chế tạo và xuất khẩu các loại máy bay trực thăng của mình.

Quán bún chả Hương Liên mà Tổng thống Obama ăn có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Tổng thống Obama đã đến thưởng thức bữa tối tại quán bún chả Hương Liên (Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm). Quán bún chả này đã có trên 23 năm hoạt động.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang