Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine sẽ tăng chi tiêu quân sự trong năm tới

author 06:29 21/07/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ tăng chi tiêu quân sự trong năm tiếp theo nhằm xây dựng công sự vững chắc với phe ly khai và ngăn cản sự bất ổn nội bộ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết nước này sẽ tăng chi tiêu quân sự trong năm tiếp theo. "Nỗ lực cho hòa bình của chúng tôi dĩ nhiên không có nghĩa là chúng tôi đã dành được hòa bình. Chúng tôi sẽ tăng cường phân bổ quân sự trong năm tiếp theo. Tuần này, Verkhovna Rada (Quốc hội) đã tăng cường ngân sách quân sự hơn 5 tỷ", ông nói trong một đoạn tin nhắn video đến các quốc gia được đăng tải trên website của Tổng thống. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ tăng chi tiêu quân sự trong năm tiếp theo

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ tăng chi tiêu quân sự trong năm tiếp theo

Ông Poroshenko cho biết việc tăng cường quân đội, trang bị vũ khí và cung ứng các loại vũ khí cùng các thiết bị quân sự mới nhất sẽ tiếp tục được thực hiện. "Chúng tôi không chỉ phải chống lại cuộc đấu tranh không cân sức này, chúng tôi cần phát triển mạnh mẽ hơn cho đển lúc cuộc xâm lược trực tiếp của kẻ thù trở nên rõ ràng. Thay vì tấn công Ukraine một cách trực diện, họ đã cố gắng làm suy yếu đất nước chúng tôi từ bên trong, từ phía sau một cách khó lường", Tổng thống cho biết.

Do đó, ông Poroshenko cho biết nhiệm vụ chính hiện nay của Ukraine không chỉ là xây dựng những công sự không thể phá vỡ với phe ly khai mà còn phải dùng mọi biện pháp để ngăn cản sự bất ổn nội bộ khiến Ukraine "dễ dàng trở thành con mồi cho kẻ thù". Cuộc chiến với phe ly khai ở miền Đông Ukraine đã khiến hơn 6.500 người thiệt mạng và hòa bình vẫn đang có nguy cơ bị đe dọa.  

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang