Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 28/6: Ukraine tập trận chung với Mỹ và NATO

author 05:34 28/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết khoảng 2.000 binh sĩ thuộc các quốc gia thành viên của NATO vừa khởi động một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VOV, các quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), bao gồm các lực lượng của Mỹ, vừa phát động một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Ukraine.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay, cuộc tập trận quốc tế mang tên Rapid Trident bắt đầu được khởi động lúc 9h sáng 27/6 (giờ địa phương) tại Trung tâm an ninh và gìn giữ hòa bình quốc tế (IPSC) tại Yavoriv, miền Tây Ukraine.

Ít nhất 2.000 binh sĩ tới từ hơn 14 quốc gia thành viên NATO và các đối tác ở Đông Âu tham dự cuộc diễn tập lần này. Nhiều thiết bị quân sự, bao gồm cả xe bọc thép, máy bay, trực thăng quân sự được triển khai trong cuộc tập trận này. Phần đầu của cuộc tập trận dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 8/7 tới.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết quân đội Ukraine tập trận chung với NATO

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết quân đội Ukraine tập trận chung với NATO 

Được tổ chức thường niên, cuộc tập trận Rapid Trident năm nay có sự tham dự của Ukraine, Mỹ, Bỉ, Bulgaria, Canada, Gruzia, Anh, Moldova, Litva, Na Uy, Ba Lan, Romania, Thụy Điển và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đầu tháng này, NATO cũng đã tổ chức một cuộc tập trận quân sự khác kéo dài 10 ngày tại Ba Lan, với sự tham dự của 31.000 binh sĩ tới từ Ba Lan, Mỹ và 17 quốc gia khác. Nga cảnh giác trước việc tăng cường sự hiện diện của binh sĩ NATO gần biên giới nước này, đe dọa có các biện pháp đáp trả đối với việc gia tăng hoạt động của khối quân sự này.

Người phát ngôn khu vực của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, khoảng 200 thiết bị quân sự, trong đó có 2 trực thăng, sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận này. Khoảng 300 binh sỹ Mỹ đã tham gia huấn luyện các binh sỹ Ukraine từ tháng 4/2015, nhằm hỗ trợ họ trong cuộc chiến chống lực lượng nổi dậy ở miền Đông bị chiến tranh tàn phá của quốc gia Đông Âu này, theo Vietnamplus.

Hệ lụy của việc chồng ốm nghén thay vợ(VietQ.vn) - Thông thường, phụ nữ mang thai là người trực tiếp mắc các triệu chứng ốm nghén. Tuy nhiên, một vài trường hợp đã xảy ra với các ông bố tương lai.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang