Tin tức về Ukraine ngày 25/4: Ukraine thử nghiệm tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân

author 06:17 25/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết 'Ukraine thử nghiệm tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân'; ‘Nga, Ukraine thống nhất cơ chế trao đổi tù nhân’; …

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Ukraine thử nghiệm tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên An Ninh Thủ Đô, lực lượng vũ trang Ukraine vừa thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 300km. Vụ thử nghiệm này được thực hiện vào hôm 22/4 và được giám sát bởi Phó thư kí thứ nhất của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Oleg Gladkovsky.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine thử nghiệm tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine thử nghiệm tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân

Cuộc thử nghiệm thuộc khuôn khổ kiểm tra thường xuyên đối với dòng tên lửa chiến thuật do Ukraine chế tạo. Tên lửa đạn đạo chiến thuật của Ukraine có thể mang nhiều loại đầu đạn khác nhau như đầu đạn thông thường, hóa học, sinh học hoặc đầu đạn hạt nhân.

Ngay từ đầu năm 2016, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo ra trên các tên lửa và đạn dược do chính Ukraine sản xuất. Ukraine là nước từng thuộc Liên-xô nên nắm được nhiều công nghệ và bản quyền sản xuất vũ khí.

Tư lệnh Nga phản ứng về thư triệu tập của Ukraine

Theo báo điện tử Đất Việt, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga khẳng định chưa nhận được bất cứ lá thư nào của Viện công tố quân sự Ukraine, đồng thời đưa ra những tuyên bố đầy mỉa mai.

Trước đó, Viện công tố quân sự Ukraine ngày 22/4 thông báo đã gửi thư triệu tập cho Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, Phó Đô đốc Alexandr Vitko với lý do nghi ngờ quan chức quân sự Nga phạm tội đặc biệt nghiêm trọng chống lại Ukraine.

Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga Alexandr Vitko

Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga Alexandr Vitko

Trong một tuyên bố, cơ quan báo chí của Hạm đội Biển Đen của Nga viết: “Khác với những nhân viên bảo vệ pháp luật Ukraine vốn đang gặp khó khăn về vật chất, Bộ Tư lệnh Hạm đội Biển Đen đã từ lâu không cần phải kiếm sống bằng cách quảng cáo cho dịch vụ của một trong những hãng chuyển phát nhanh quốc tế. Tất nhiên, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen đã không nhận được bất kỳ bức thư hay bưu phẩm nào và thậm chí không hề biết về sự tồn tại của chúng”.

Hạm đội Biển Đen của Nga tiếp tục mạch “trào phúng” với thông báo, theo phía Ukraine thì bức thư được gửi tới thành phố Sevastopol, nhưng "họ (phía Ukraine) không biết rằng ngoài Tư lệnh Vitko, ở thành phố này của chúng tôi còn có gần nửa triệu dân sinh sống, chưa kể du khách.

Chúng tôi không loại trừ khả năng bức thư của Viện công tố Ukraine đã được trao cho ai đó ở Sevastopol và hiện giờ đã nằm im trong một thùng rác nào đó của thành phố. Chúng tôi rất quan tâm tới môi trường thành phố và luôn luôn làm như vậy với bất kỳ thư rác nào”.

Nga, Ukraine thống nhất cơ chế trao đổi tù nhân

Theo VTV, Nga và Ukraine đã thống nhất cơ chế trao đổi cựu nhân viên quân sự, nữ phi công Ukraine Nadezda Savchenko và hai công dân Nga. Nga sẽ trao nữ phi công Savchenko cho Ukraine, đổi lại, Kiev sẽ trao lại cho Nga 2 binh sĩ bị kết án là Alexander Alexandrov và Evgheni Yerofeev. Các tiến trình này sẽ diễn ra đồng bộ với nhau nhưng chỉ sau khi án phạt của hai công dân Nga có hiệu lực.

Nga, Ukraine thống nhất cơ chế trao đổi tù nhân

Nga, Ukraine thống nhất cơ chế trao đổi tù nhân

Trước đó, ngày 18/4, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko đã có cuộc điện đàm thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có số phận của cựu nhân viên quân sự Ukraine cùng hai công dân Nga nói trên.

> > Bia Heineken tẩy xóa hạn sử dụng: 'Muốn xóa dấu vết vì hành vi gian dối'?

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang