Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 5/2: Ukraine tiết lộ số lượng quân ly khai ở Donbass

author 07:30 05/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine tiết lộ số lượng các chiến binh ly khai tham chiến ở miền Đông đã vượt qua con số 34.000 người.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, Phó Giám đốc Cơ quan Tình báo quân đội thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitskiy ngày 3/2 cho biết số lượng các chiến binh ly khai tham chiến ở miền Đông Ukraine đã vượt con số 34.000 người.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin UNN, ông Skibitskiy nói: "Cơ quan Tình báo quân đội đã xác định rõ số lượng các quân đoàn số 1 và số 2 là hơn 34.000 người." Khoảng 8.000 trong số đó là các binh sỹ Liên bang Nga.

Ông Skibitskiy nhấn mạnh rằng các số liệu này được xác nhận qua tài liệu mà Cơ quan Tình báo quân đội có được. Hồi đầu tháng 1 vừa qua, ông Skibitskiy đã thông báo số binh sỹ Nga tham chiến tại Donbass là 7.700 người.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine tiết lộ số lượng binh sỹ thuộc lực lượng ly khai tại Donbass

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine tiết lộ số lượng binh sỹ thuộc lực lượng ly khai tại Donbass

Trong một diễn biến khác, tại một cuộc họp báo gần đây công ty quốc phòng Textron Systems của Mỹ vừa tuyên bố khả năng hợp tác với Ukraine trong việc sản xuất các xe bọc thép SCTV (biến thể nâng cấp của Humvee) dành cho thị trường xuất khẩu, báo điện tử Kiến Thức đưa tin.

Trước đó, vào năm 2015, chính phủ Mỹ cũng đã chuyển giao cho Ukraine 200 xe bọc thép chở quân hạng nhẹ Humvee dư ra trong biên chế của nước này. Và số xe này đã được Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Ukroboronprom của Ukraine chuyển đổi thành các phương tiện chiến đấu bọc thép SCTV với sự giúp đỡ từ Textron Systems.

Trong tương lai gần, nếu Ukroboronprom muốn sản xuất hàng loạt xe bọc thép SCTV này ở Ukraine thì tiềm năng xuất khẩu của SCTV trên thị trường vũ khí thế giới sẽ rất lớn và tất nhiên là phải có sự đồng ý từ chính phủ Mỹ.

Trước đó, Textron Systems cũng đã chuyển giao lô Humvee đầu tiên cho Quân đội Colombia và một phần ba số xe trên đã được chuyển đổi sang SCTV. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Colombia vẫn chưa quyết định được liệu có đưa vào trang bị hàng loạt loại phương tiện chiến đấu bọc thép này hay không.

Ukraine đang trở thành quốc gia có tần suất nhập khẩu vũ khí từ các công ty Phương Tây nhiều nhất Đông Âu và bên cạnh đó nước này cũng nhận được viện trợ quân sự khá lớn từ Mỹ và Châu Âu. Ngoài ra Ukroboronprom cũng tham gia vào một loạt các dự hợp tác quốc phòng với một số nước trong khối quân sự NATO.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang