Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine tố phe ly khai bắn phá quân đội chính phủ

author 06:18 22/03/2015

(VietQ.vn) - Ukraine đổ lỗi cho lực lượng ly khai thân Nga đã khiến cho tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine ngày càng trở nên phức tạp khi các cuộc đụng độ vẫn xảy ra.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, Ukraine đổ lỗi cho lực lượng ly khai thân Nga đã khiến cho tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine ngày càng trở nên phức tạp khi các cuộc đụng độ vẫn xảy ra khiến hai binh sĩ chính phủ thiệt mạng và bảy người khác bị thương. Theo phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết vào hôm qua, tại Kiev đã xảy ra hai cuộc đụng độ ác liệt giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai diễn ra trong 24 giờ gần làng Opytne thuộc khu vực Donetsk. Ngoài ra, phiến quân đang được Nga cung cấp nhiều vũ khí, phương tiện quân sự và đã tái triển khai lực lượng tại các điểm nóng ở miền đông Ukraine, ông cho biết thêm.

Ngay cả khi thỏa thuận ngừng bắn đạt được vào ngày 12/02 tại Minsk, Belalus đã có hiệu lực hơn một tháng nay nhưng đã bị gián đoạn bởi các cuộc đụng độ xảy ra và sự vi phạm lệnh ngừng bắn từ cả hai bên tham chiến. Tuy nhiên, thỏa thuận Minsk cũng đã giúp làm giảm số người thương vong tại khu vực xảy ra chiến tranh mà theo Liên Hiệp Quốc ước tính, kể từ khi chiến sự Ukraine bắt đầu vào tháng 4 năm ngoái, đã có hơn 6.000 thiệt mạng và nền kinh tế bị tàn phá nghiêm trọng.

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine tố phe ly khai làm chiến sự miền đông trở nên căng thẳng

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine tố phe ly khai làm chiến sự miền đông trở nên căng thẳng

Ông Lysenko cho biết, tình hình chiến sự ở khu vực xảy ra xung đột "vẫn còn rất căng thẳng”. "Pháo kích vẫn nổ ở các thị trấn chứng tỏ rằng phe ly khai vẫn đang coi thường mạng sống của dân thường cũng như đang dần tiến hành mục tiêu khiến cuộc xung đột leo thang”.

Trong khi đó, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã ra lệnh gia tăng áp đặt lệnh trừng phạt về kinh tế lên Nga trong cáo buộc rằng Nga đã can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine thông qua việc cung cấp vũ khí và binh lính cho phe ly khai. Tuy vậy, Nga đã luôn bắc bỏ lời cáo buộc trên. EU cam kết sẽ kéo dài các biện pháp trừng phạt chống lại Nga khi hậu thuẫn phe ly khai trong cuộc chiến miền đông Ukraine. Ngược lại, phe ly khai cho biết chúng đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm mở rộng lãnh thổ, gây nguy hiểm cho quá trình thực hiện thở thuận ngừng bắn 6 tuần tuổi.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang