Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine tố phe ly khai dùng vũ khí hạng nặng

author 06:53 10/06/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết giao tranh vẫn tiếp diễn ở miền Đông, Ukraine tố phe ly khai thân Nga sử dụng súng cối và súng ngắn nhằm vào các vị trí của quân đội chính phủ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phiến quân thân Nga vẫn tiếp diễn vào ban đêm. Phát ngôn viên quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko, tuyên bố hôm 8/6 rằng lực lượng phe ly khai thân Nga đang sử dụng súng cối và súng ngắn để tấn công vào các vị trí của Ukraine. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết phe ly khai sử dụng súng cối và súng ngắn gần sân bay Donetsk

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết phe ly khai sử dụng súng cối và súng ngắn gần sân bay Donetsk

Báo cáo của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) khẳng định lực lượng phe ly khai thân Nga đã sử dụng vũ khí hạng nặng gần ngôi làng Mariinka thuộc khu vực Donetsk. Cũng theo OSCE, quân đội Ukraine vừa đẩy lui cuộc tấn công quân sự của phe ly khai thân Nga ở Mariinka - khu vực thuộc quyền kiểm soát của chính phủ cách đây vài ngày.

Vũ khí hạng nặng phải được rút khỏi tiền tuyến theo các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào tháng 2. Tuy nhiên, thỏa thuận này liên tục bị vi phạm. Các nhà lãnh đạo phương Tây cho biết họ đã sẵn sàng can thiệp vào lệnh trừng phạt Nga nếu lệnh ngừng bắn không được thực hiện. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang