Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 14/2: Ukraine tuyên bố 5.000 lính Nga hiện diện ở miền Đông

author 06:35 14/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định 5.000 quân Nga đang hiện diện ở miền Đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, ngày 13/2, phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich (Đức), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết có 5.000 quân nhân Nga hiện diện tại miền Đông Ukraine (Donbass). Ông Poroshenko cũng chỉ trích tuyên bố của lãnh đạo Nga rằng tại Ukraine đang diễn ra nội chiến.

Theo Tổng thống Ukraine, Nga đang nỗ lực hình thành một châu Âu khác với các giá trị của họ. Ông nói: "Thật đáng tiếc, tôi thực sự không muốn bình luận về phát biểu của Thủ tướng (Nga) Medvedev, nhưng có thể hiểu chúng tôi đang phải đối mặt những vấn đề rất nghiêm trọng. Mối nguy hiểm lớn nhất đối với chúng tôi đó là người châu Âu phải sống trong một châu Âu với các nguyên tắc và giá trị bị thay đổi."

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine tuyên bố 5.000 quân nhân Nga đang hiện diện ở Donbass

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine tuyên bố 5.000 lính Nga đang hiện diện ở Donbass

Nga không chính thức thừa nhận dính líu vào những cuộc xung đột tại các tỉnh Donetsk và Lugansk của Ukraine, và tiếp tục phủ nhận việc cung cấp vũ khí cho lực lượng ly khai ở Donbass. Đầu tháng Hai, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết trong khu vực tỉnh Donetsk và Lugansk có khoảng 7.000 quân nhân Nga.

Hôm 9/2, tờ Mirror của Anh cho biết quân đội Nga đã triển khai cuộc tập trận với sự tham gia của 8.500 binh sỹ, 50 tàu chiến và 200 máy bay chiến đấu nhằm củng cố mức độ sẵn sàng chiến đấu cho một cuộc “xung đột toàn diện", theo Dân Trí.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, đơn vị quân đội đã được thông báo sẵn sàng chiến đấu vào sáng sớm ngày 9/2. Ông Shoigu cho biết các hoạt động diễn tập sẽ bao gồm việc tái triển khai các đơn vị không quân đến căn cứ và ném bom tại trường bắn.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang