Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine và Nga nỗ lực gia hạn lệnh ngừng bắn

author 06:30 01/07/2014

(VietQ.vn) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất cho hay Ukraine và Nga đã đi đến thỏa thuận cùng hợp tác để thiết lập một lệnh ngừng bắn song phương ở miền Đông Ukraine - theo thông báo từ văn phòng tổng thống Pháp.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Tình hình Ukraine sẽ có tiến triển từ thỏa thuận ngừng bắn song phương giữa Ukraine và Nga

Vào thứ Hai vừa qua, trong một phát biểu của tổng thống Pháp cho biết, tổng thống Nga Putin và tổng thống Ukraine Poroshenko đã cùng “thông qua một thỏa thuận về lệnh ngừng bắn song phương giữa chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga đồng thời cùng nỗ lực để trao trả tự do cho nhiều con tin, tù nhân và ‘các tổ chức đàm phán tay ba’ quan trọng.”

Ngoài ra, phía Pháp cho biết, Ukraine và Nga đang cùng hướng tới việc đưa ra các biện pháp hiệu quả nhằm kiểm soát biên giới.

 

Tình hình Ukraine vẫn còn nhiều bất ổn

Người biểu tình tụ tập ở các thành phố phía Đông Ukraine kêu gọi chính phủ Ukraine chấm dứt các hoạt động quân sự

Những kết quả trên đến từ các cuộc điện đàm và đàm phán giữa tổng thống các nước Ukraine, Nga, Đức và Pháp trong một nỗ lực nhằm giải quyết khủng hoảng Ukraine trong bối cảnh lệnh ngừng bắn hiện tại giữa chính phủ Ukraine và quân ly khai thân Nga có hiệu lực đến hết 19h GMT tối thứ Hai tuần này.

Ý kiến trái chiều quanh lệnh ngừng bắn do tình hình Ukraine vẫn còn nhiều căng thẳng

Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn vốn được gia hạn thêm 3 ngày tính từ thứ Sáu tuần trước này gần như không đem lại kết quả hay ảnh hưởng gì đến tình hình bất ổn ở Ukraine hiện tại.

 

Lệnh ngừng bắn không ảnh hưởng gì nhiều đến khủng hoảng Ukraine

Nhiều người Ukraine tuần hành và biểu tình phản đối lệnh ngừng bắn, trong ảnh là một người đàn ông cầm tấm bảng "Chúng ta đàm phán - Chúng tiếp tục giết chóc"

Cụ thể, 5 binh sỹ Ukraine vừa thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở miền Đông nước này và một phóng viên Nga đã bị bắn chết khi đang đưa tin ở thành phố Donetsk.

Hiện tổng thống Ukraine Poroshenko đang chịu sức ép từ phong trào biểu tình ở thủ đô Kiev do nhiều người dân nước này yêu cầu chính phủ tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại quân phản loạn ở miền Đông Ukraine.

Minh Thùy

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang