Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 26/2: Ukraine xuống nước, dỡ bỏ lệnh cấm vận xe tải Nga

author 06:47 26/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ chấp thuận đề xuất của phía Nga nhằm dỡ bỏ các lệnh cấm đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, Reuters đưa tin, ngày 24/2, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk tuyên bố nước này sẽ chấp thuận đề xuất của phía Nga nhằm dỡ bỏ các lệnh cấm đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Andriy Pyvovarsky cho biết phía Nga đã đề xuất dỡ bỏ toàn bộ hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ. Hưởng ứng đề xuất này, ông Yatseniuk nói: "Họ cho phép nối lại hoạt động vận chuyển này, thì chúng ta sẽ có các biện pháp có đi có lại."

Hồi đầu tháng này, Ukraine đã cấm các xe tải Nga đi qua lãnh thổ nước này nhằm đáp trả động thái tương tự của Moskva. Các mối quan hệ ngoại giao và thương mại giữa hai nước đã trở nên căng thẳng kể từ sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẵn sàng dỡ bỏ lệnh cấm xe tải Nga

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẵn sàng dỡ bỏ lệnh cấm xe tải Nga

Trong khi đó, tờ Vesti (Ukraine) ngày 24/2 cho biết, chiếc ghế Thủ tướng của ông Arseniy Yatsenyuk vẫn tạo nên những cơn sốt cho chính trường nước này. Nhiều đảng phái chính trị ở Ukraine nhất trí đề cử ông Alexander Turchinov, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, làm Thủ tướng thay ông Arseniy Yatsenyuk, theo báo điện tử Đất Việt.

Theo thông tin từ tờ Vesti dẫn nguồn từ văn phòng Tổng thống ghi rõ: “Những nỗ lực giúp ông Yatsenyuk ngồi lại trên ghế thủ tướng chắc chắn không thành công. Quốc hội không ủng hộ điều đó, nhân dân cũng thế. Hiện vấn đề này đang được xem xét, thảo luận. Các đảng phái chính trị như đảng Đoàn kết của Petro Poroshenko, đảng Mặt trận dân tộc, đảng Cấp tiến, đảng Dân ý và đảng Tự lực đều có xu hướng ủng hộ ông Turchinov vào vị trí này”.

Mặc dù vậy, theo tờ báo Vesti, những người được cân nhắc ngồi vào chiếc ghế Thủ tướng thay thế ông Yatsenyuk vẫn chưa có điều gì chắc chắn. Nhất là khi châu Âu và Mỹ liên tiếp có những động thái can thiệp chính trị vào chính quyền Ukraine. Ngoài ra, về phía châu Âu, ông Turchinov luôn bị coi là một nhân vật kém năng lực, chỉ có thể làm cho tình hình nước này tồi tệ hơn mà thôi.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang