Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 31/5: Xung đột bùng phát tại miền Đông

author 06:57 31/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết 3 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong xung đột mới với lực lượng đối lập ở miền Đông.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VOV, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko hôm 30/5 cho biết, xung đột tại vùng chiến sự miền Đông nước này đã gia tăng so với 1 tháng trước đây.

Người phát ngôn quân đội Ukraine cũng cáo buộc phe đối lập sử dụng các loại vũ khí hạng nặng, trong đó có một bệ phóng tên lửa Grad. Theo đó, các vụ tấn công trong 24 giờ qua tại khu vực Donetsk và thành phố Mariupol do quân chính phủ kiểm soát, đã làm 11 binh sĩ Ukraine thương vong. Sau khoảng thời gian yên ắng tiếng súng vào cuối năm ngoái, căng thẳng tại vùng chiến sự miền Đông Ukraine đã leo thang trở lại.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết xung đột lại bùng phát ở Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết xung đột lại bùng phát ở Ukraine 

Trong một phát biểu tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak nói rằng sẽ phải mất nhiều năm để chấm dứt cuộc xung đột bùng phát từ tháng 4/2014 và đã cướp đi sinh mạng của hơn 9.300 người. Ukraine và các đồng minh phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ lực lượng đối lập miền Đông Ukraine và phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, nhà chức trách Nga nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này.

Trong một diễn biến khác, Vietnamplus đưa tin, ngày 29/5, Tổng thống Poroshenko cho biết sắp tới Kiev sẽ tiến hành trao đổi 25 tù nhân Ukraine bị bắt giữ tại khu vực xảy ra xung đột Donbass, miền Đông Nam nước này.

Trước đó, Ukraine đã đạt được thỏa thuận với Nga về việc trao trả 2 công dân bị Moskva bắt giữ trước đó, gồm Yury Coloshenko và Gennady Afanasiev. Ukraine từng tuyên bố sẵn sàng trao đổi tù nhân trong khuôn khổ thỏa thuận Minsk theo hình thức "25 đổi 50".

Phát hiện bom 'khủng' sau hàng thập kỷ dưới đáy ao(VietQ.vn) - Trong lúc đang cuốc vét ao cho một hộ dân ở Đồng Tháp, tài xế xe cuốc vét bất ngờ phát hiện bom ‘khủng’ từ thời chiến tranh nên cuống cuồng bỏ chạy.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang