Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine lên kế hoạch quốc hữu hóa tài sản nước ngoài của Nga

author 06:08 03/06/2015

(VietQ.vn) - Ukraine đang có kế hoạch tạm giữ tài sản nước ngoài của Nga để bù đắp cho việc 'mất' Crimea vào tay Nga. Quyết định này đã được Ukraine gửi lên Tòa án Nhân quyền châu Âu.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Kiev sẽ quốc hữu hóa tài sản ở nước ngoài của Nga để đền bù cho những thiệt hại của Ukraine sau khi Moscow sáp nhập Crimea, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Ukraine, Natalia Sevostyanova, nói. Quyết định này hiện nay đã được gửi lên Tòa án Nhân quyền châu Âu.

Bà Sevostyanova cho biết Ukraine có thể sử dụng công cụ hữu hiệu này nếu Tòa án Nhân quyền Châu Âu ủng hộ Kiev, kênh tin tức Quốc gia Ukraine đưa tin hôm 2/6. "Công cụ thu giữ tài sản này rất có hiệu quả ở nước ngoài. Nga hiện đang có rất nhiều tài sản ở các nước khác," Bà Sevostyanova nói.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine đang lên kế hoạch quốc hữu hóa tài sản của Nga ở nước ngoài

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine đang lên kế hoạch quốc hữu hóa tài sản của Nga ở nước ngoài

Theo Bộ Tư pháp Ukraine, hơn 400 công ty Ukraine và 18 mỏ khí đốt đã được quốc hữu hóa vào Crimea. Từ tháng 3/2014, Crimea sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu mà đa số người dân bỏ phiếu ủng hộ việc tách Crimea ra khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Ukraine gọi đây là kết quả của một cuộc trưng cầu "sáp nhập bất hợp pháp" bán đảo của Nga và đã nộp đơn kiện đầu tiên chống lại Moscow đến Tòa án Nhân quyền Châu Âu. Kiev ước tính thiệt hại hơn 1000 tỷ grivna (tương đương 47 tỷ đô la). Sau đó, quốc gia này đã đệ thêm một đơn kiện khác, cáo buộc Moscow có liên quan đến các cuộc xung đột ở Đông Nam Ukraine. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang