Tình hình Ukraine mới nhất: 4000 người tị nạn Ukraine bỏ chạy sang Nga

author 07:14 06/06/2014

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, khoảng 4000 người tị nạn Ukraine đã bỏ chạy sang Nga. Chính quyền Kiev đã cố tình làm ngơ trước cuộc khủng hoảng nhân đạo này.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói “Những người tị nạn đã vô cùng sợ hãi. Chính phủ Ukraine đã không nhận thấy hay cố tình làm ngơ trước cuộc khủng hoảng nhân đạo này.

Người tị nạn Ukraine

Tình hình Ukraine lại căng thẳng khi người tị nạn Ukraine bỏ chạy sang Nga

Kiev đã từng lên tiếng Ukraine không có người tị nạn, nhưng tất cả chỉ là một lời nói dối và tôi cảm thấy thực sự rất buồn khi nghe lời nói đó”.Thủ tướng nhấn mạnh “Đây là một tình huống khẩn cấp”.

Trong cuộc họp của lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển - G7 tại Brussels, Bỉ vào ngày 4/6 với trọng tâm là vấn đề Ukraine, nhóm G7 đã kêu gọi các nhà chức trách Ukraine duy trì “phương pháp tiếp cận có hệ thống trong các hoạt động nhằm khôi phục luật pháp và trật tự tại khu vực miền Nam đất nước.

Hồi giữa tháng 4, chính quyền Kiev đã có một hoạt động đặc biệt tại khu vực phía đông nước này nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình ủng hộ độc lập, đặc biệt là các vùng Donetsk và Luhansk.

Tỷ phú Petro Poroshenko người đã đắc cử Tổng thống Ukraine vào hôm 25/5 vừa qua với 54,7% phiếu bầu. Ông đã lên tiếng yêu cầu lực lượng an ninh hoàn thành chiến dịch quân sự ở vùng Donetsk và Luhansk trước buổi lễ nhậm chức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7/6 tới đây. 

Moscow đã nhiều lần lên án chiến dịch quân sự của Kiev và yêu cầu nước này chấm dứt các vụ bạo lực ở miền Đông Ukraine, đụng độ đẫm máu đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang