Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 7/6: Kinh tế Ukraine khốn khó, hàng hóa 'luồn cúi' Nga, Thổ

author 06:01 07/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine ngày 7/6 cho biết kinh tế Ukraine khốn khó, hàng hóa ''luồn cúi'' Nga trong khi đó phát hiện đường hầm vàng trong nhà quan Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo Đất Việt ngày 5/6, bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine thông báo Hải quan của Thổ Nhĩ Kỳ từ chối không cho đoàn xe Ukraine nhập cảnh. Trên trang web của bộ này thông báo đoàn xe vận tải đã gặp trục trặc tại các cửa khẩu ở biên giới và các hải cảng.

Như tuyên bố của phía Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine đã hết hạn ngạch giấy phép song phương một lần trong quý 2 của năm 2016, do đó, việc vận chuyển chỉ có thể nối lại từ sau 1/7/2016. Bộ Cơ sở hạ tầng của Ukraine phản hồi rằng họ không đồng ý với hệ thống sử dụng hạn ngạch song phương theo quý.

Còn đối với pho mát của Ukraine, khi đang tìm cách "chui" qua biên giới Nga để tiêu thụ đã bị lực lượng cơ động của Cục Hải quan nước này chặn lại. Cán bộ hải quan tỉnh Belgorod đã rượt đuổi và bắt giữ lái xe cố tuồn 2 tấn pho mát do Ý và Ukraine sản xuất vào Nga. Sản phẩm này thuộc nhóm hàng bị cấm nhập khẩu.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết hàng loạt xe chở hàng của Ukraine không được thông quan qua cửa khẩu Thổ Nhĩ Kỳ

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết hàng loạt xe chở hàng của Ukraine không được thông quan qua cửa khẩu Thổ Nhĩ Kỳ

Cục Hải quan Trung ương Nga ngày 3/6 cho hay, lực lượng cơ động đã theo dõi bọn buôn lậu chuyển pho mát từ địa phận Ukraine vào Nga và chất hàng vào xe "UAZ". Khi toàn bộ lô hàng đã được chất đầy vào phía sau xe và xe đi từ đường biên giới vào trục đường "Moskva-Simferopol", dù nhân viên hải quan đã cố buộc dừng xe, nhưng lái xe vẫn ngoan cố tìm cách trốn cuộc truy đuổi.

Một phần hàng đã được đóng gói trong bao chân không và sẵn sàng để bán. Lái xe không xuất trình được giấy tờ vận chuyển và xuất xứ sản phẩm. Lượng pho mát được lưu giữ tạm thời lưu trong kho lạnh. "Người vận chuyển hàng là công dân Nga, là cư dân của làng Zhuravlevki, giải thích rằng, các mặt hàng trên ông ta mang vào Nga với mục đích cá nhân", Hải quan đưa tin.

Trong khi tình hình xuất khẩu hàng hóa của Ukraine gặp khó khăn, mới đây nước này liên tục gặp các chỉ trích từ các nước EU. Hôm 3/6, nghị sỹ Pháp Thierry Mariani đã yêu cầu EU áp đặt các lệnh trừng phạt lên Kiev vì không thực hiện bất cứ hình thức cải tổ nào mà Hiệp ước Minsk nêu ra. 

Vào tháng 4 vừa qua, Hạ viện Pháp đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Nga. Thượng viện Pháp sẽ bỏ phiếu lấy ý kiến về nghị quyết này vào ngày 8/6 tới. Theo các nghị sĩ Pháp, quyết định đã nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối.

Trong một diễn biến khác, báo BizLive đưa tin cơ quan An ninh Ukraine đột kích đường hầm chứa kho châu báu tại nhà quan chức Ukraine phát hiện thấy dưới nền tòa nhà của người hùng Ukraine, Phó lãnh đạo khu vực Nikolaev là Mykola Romanchuk có cả một đường hầm đào dưới lòng đất với những chiếc két ních đầy vàng và cổ vật, Sputnik dẫn nguồn truyền thông Ukraine đưa tin.

Két chất đầy vàng thỏi trong đường hần nhà quan tham Ukraine.Nguồn: Cơ quan an ninh Ukraine

Két chất đầy vàng thỏi trong đường hần nhà quan tham Ukraine. Nguồn: Cơ quan an ninh Ukraine

Báo Ukraine Korrerespondent cho biết rằng trong két chất đầy vàng thỏi, những bộ đồ ăn bằng bạc, tranh thánh và đồ cổ.
Trước đó có thông báo rằng trong thời gian khám xét căn nhà đã tìm thấy một chiếc vali chứa số lượng lớn các đồ trang sức quý, 300.000 USD tiền mặt và những cây thập tự phát-xít.

Thịt gà không rõ nguồn gốc 'hoạt động mạnh' ở các tỉnh biên giới(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 thùng thịt gà đông lạnh với trọng lượng 450 kg bốc mùi hôi thối trên chiếc xe tải do anh Phong điều khiển.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang