Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 7/7: Mỹ ‘hào phóng’ cấp Radar và UAV mới cho Ukraine

author 06:15 07/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 7/7 cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine nhiều trang thiết bị mới như radar, các phương tiện bảo vệ liên lạc,...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên Báo tin tức, vào ngày 5/7, Đại sứ Mỹ tại Ukraine Valery Chaly thông báo Washington sẽ cung cấp cho Ukraine trang thiết bị mới gồm radar, các phương tiện bảo vệ liên lạc và máy bay không người lái (UAV).

Máy bay không người lái của Mỹ

Máy bay không người lái của Mỹ 

Phát biểu trên đài phát thanh "Tự do", Đại sứ Chaly nói: "Cũng sẽ có lô tiếp theo các radar như vậy, chúng tôi đang đợi cả các UAV. Mặc dù tôi không công bố thời điểm cung cấp song chắc chắn đó sẽ là những phương tiện bảo vệ liên lạc an toàn, thiết bị quốc phòng hiện đại, cho phép tích hợp các tính năng của các loại vũ khí sát thương để nâng cao năng lực chiến đấu của lực lượng vũ trang".

Ông Chaly khẳng định rằng, các trang bị Mỹ chuyển cho nước này là những thiết bị quốc phòng hiện đại (trước đó, một số quan chức Ukraine đã tố cáo Mỹ cung cấp vũ khí “lởm”), cho phép kết hợp với những vũ khí sát thương, để nâng cao sức chiến đấu của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Bên cạnh đó, Đại sứ Chaly nhấn mạnh rằng ngân sách của Mỹ năm nay dự trù sẽ dành khoản viện trợ lớn nhất từ trước đến nay cho Ukraine. Ông cho hay: "Đó là hơn 600 triệu USD, trong đó 330 triệu USD sẽ được chi cho an ninh và quốc phòng, 50 triệu USD cho vũ khí sát thương. Không có quyết định của Nhà Trắng, nhưng hiện hữu khả năng như vậy”.

Từ năm 2015 đến nay, quân đội Mỹ đã chuyển giao cho phía Ukraine 14 dàn radar trinh sát hỏa lực, có khả năng phát hiện quỹ đạo bay của đạn, tên lửa hay vị trí vũ khí của đối phương, để nâng cao khả năng chế áp hỏa lực của quân đội nước này.

Ngoài ra, Nhà Trắng cũng đồng ý để Lầu Năm Góc cung cấp thêm cho quân đội Ukraine một số loại quân trang, quân nhu, một lô máy bay không người lái cỡ nhỏ RQ-11 Raven có thể điều khiển từ xa, 30 xe bọc thép hạng nặng và 200 xe bọc thép đa năng Humvee. Chính phủ Mỹ cũng đã gửi một số thiết bị quân sự hiện đại cho Kiev như thiết bị quan sát ban đêm, áo chống đạn, bộ dụng cụ cứu thương, pháo binh, pháo cối và thiết bị thông tin liên lạc.

Mỹ đã cung cấp nhiều loại vũ khí cho quân đội Ukraine

 Mỹ đã cung cấp nhiều loại vũ khí cho quân đội Ukraine

Tuy nhiên, các chỉ huy quân sự phàn nàn rằng, những xe bọc thép hay thiết bị khác, cùng một số loại quân trang là hàng đã cũ, giá trị sử dụng không cao, lại hay hỏng hóc, gây nguy hiểm cho binh lính trong hoạt động huấn luyện thao diễn thông thường.

Top thành phố không thể bỏ qua khi tới thăm Châu Á(VietQ.vn) - Châu Á luôn là điểm đến đầy hấp dẫn của những người đam mê văn hóa. Hãy bỏ túi các điểm tham quan ở một vài thành phố Châu Á cho mùa hè này nhé!

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang