Tình hình Ukraine: Phe ly khai đe dọa mở mặt trận quân sự mới

author 06:31 28/08/2014

(VietQ.vn) - Mặc tình hình Ukraine khủng hoảng, phe ly khai thân Nga tiếp tục tấn công vào thị trấn Novoazovsk, Donetsk. Lực lượng này đe dọa sẽ mở một mặt trận quân sự mới tại miền đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine


Trong một cuộc điện thoại ngắn ngủi, Thị trưởng của Thị trấn Novoazovsk, Oleg Sidorkin nói với hãng tin AP rằng, phe ly khai đã tấn công vào khu vực Novoazovsk, một thị trấn có 12.700 dân, hơn 10 quả súng cối đã nã vào khu vực này khiến 4 dân thường bị thương. 

phe ly khai tấn công đông Ukraine

Phe ly khai thân Nga tiếp tục tấn công khu vực miền đông khiến tình hình Ukraine thêm căng thẳng

Cuộc chiến nổ ra kể từ hồi tháng 4 tại khu vực Donetsk và Luhansk khiến hàng nghìn người chết, hơn 330.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Các loại vũ khí hạng nặng thường được sử dụng trong các cuộc tấn công khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

7 ngồi làng ở phía bắc Novoazovsk cũng đã chịu dưới sự kiểm soát của phe ly khai thân Nga, các quan chức ở Kiev cho biết. Thị trấn Novoazovsk nằm trên Biển Azov trên khung đường chạy từ Nga tới thành phố cảng quan trọng của Ukraine là Mariupol và phía tây bán đảo Crimea.

phe ly khai

Tình hình Ukraine khủng hoảng nghiêm trọng khi các cuộc giao tranh liên tiếp nổ ra. Ảnh minh họa

Hãng  AFP trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, hơn 100 xe tăng, xe bọc thép, hệ thống tên lửa Grad và các bệ phóng tên lửa khác được cho là của Nga đang hướng về Telmanove, một thị trấn nằm cách thành phố chính Donetsk khoảng 80km về phía Nam. 

Cuộc giao tranh nổ ra vài giờ sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ở thủ đô Minsk của Belarus để bàn về cuộc khủng hoảng đang leo thang căng thẳng tại miền đông nước này.

Sau cuộc hội đàm, Tổng thống Petro Poroshenko đã đưa ra lời “hứa hẹn” về một “lộ trình hòa bình” cho khu vực miền đông Ukraine.

Vân Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang