Tình hình Ukraine: Phe ly khai thân Nga tấn công giết chết 7 binh sĩ Ukraine

author 06:37 30/09/2014

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, cuộc tấn công gần Donetsk của phe ly khai thân Nga đã khiến 7 binh sĩ Ukraine thiệt mạng dù lệnh ngừng bắn được xem là “đã bắt đầu thực hiện”.

Tình hình Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng hôm thứ 2, phát ngôn viên quân sự tại Keiv cho biết 7 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng khi phe ly khai thân Nga tấn công xe bọc thép chở họ gần sân bay Donetsk miền Đông Ukraine.

Tình hình Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, cuộc tấn công gần Donetssk của phe ly khai thân Nga đã khiến 7 binh sĩ Ukraine thiệt mạng dù lệnh ngừng bắn được xem là “đã bắt đầu thực hiện”.

Tình hình Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, cuộc tấn công gần Donetsk của phe ly khai thân Nga đã khiến 7 binh sĩ Ukraine thiệt mạng dù lệnh ngừng bắn được xem là “đã bắt đầu thực hiện”. Ảnh minh họa

Đây là sự mất mát to lớn với các binh sĩ Ukraine kể từ khi lệnh ngừng bắn “mong manh” tại khu vực bắt đầu vào 5/9.

Mặc dù lệnh ngừng bắn bắt đầu thực thi nhưng giao tranh vẫn bùng nổ thường xuyên quanh ku vực sân bay quốc tế Donetsk – nơi các lực lượng chính phủ kiểm soát. Các phiến quân nắm khu vực mấu chốt bên trong thành phố Donetsk - một trung tâm công nghiệp với dân số trước chiến tranh của khoảng một triệu người. 

Ngày 23/9, một quan chức của Tổ chức Liên Hợp Quốc về nhân quyền cho biết hơn 3.500 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Ukraine vầ phe ly khai ở miền Đông Ukraine, trong đó có 298 người thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 của Malaysia bay qua phía đông Ukraine bị bắn rơi hồi tháng Bảy.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang