Tình hình Ukraine: Quân đội Ukraine bắn đạn pháo vào lãnh thổ Nga

author 06:19 03/08/2014

VietQ.vn) - Chín quả đạn pháo của Ukraine đã phát nổ tại huyện Tarasovsky tỉnh Rostov, Nga, phát ngôn viên cơ quan biên phòng khu vực Rostov, Vasily Malev cho biết.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Ông Vasily Malev nói “Chín quả đạn pháo đã phát nổ tại ngôi lành Mityakinskaya thuộc tỉnh Rostov. Các mảnh đạn pháo khắp nơi, có thể chúng được phóng từ bệ phóng tên lửa không điều khiển Grad. Rất may là không ai bị thương”.

Quân đội Ukraine bắn đạn pháo vào Nga

 Quân đội Ukraine bắn đạn pháo vào khu vực Rostov, Nga khiến tình hình thêm căng thẳng. Ảnh minh họa

Trước đó, 16 dân thường đã thiệt mạng vì loại tên lửa này trong các lần tấn công giữa lực lượng ly khai thân Nga và quân đội chính phủ Ukraine tại miền đông nước này.

Kể từ hồi tháng 4 khi chính phủ Ukraine mở ra một chiến dịch quân sự đặc biệt ở các các tỉnh miền đông nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình đòi ly khai. Kể từ đó các cuộc đụng độ giữa quân ly khai và quân chính phủ ở khu vực Donetsk và Lugansk trở nên thường xuyên hơn.

Người dân ở khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các cuộc xung đột do đạn pháo, súng cối được bắn thương xuyên làm nhiều thường dân thiệt mạng và bị thương. 

Gần đây, 1 dân thường ở Donetsk đã chết và 2 người khác bị thương vì cuộc chiến giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai.

Ngày 30/7, chính quyền khu vực Rostov đã báo cáo rằng, kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của chính quyền Kiev bắt đầu đã giết chết 1 người và làm 9 người dân tại Rostov bị thương do các trận pháo kích bắn vào lãnh thổ Nga.

Moscow nhiều lần lên án các cuộc tấn công và đe dọa Ukraine “những hành động khiêu khích như vậy có thể gây ra hậu quả không ngờ được”. Nga cũng lên tiếng kêu gọi Ukraine chấm dứt các hoạt động trừng phạt ngay lập tức và tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng.

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết, trong các chiến dịch quân sự diễn ra đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm dân thường, hàng chục ngàn người Ukraine buộc phải rời bỏ nhà cửa chạy sang Nga lánh nạn. Hiện tại vẫn còn 4,5 triệu người dân ở trong khu vực xung đột. 

Vân Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang