Tình hình Ukraine: Quân ly khai bắn hạ 2 máy bay phản lực Ukraine

author 07:04 24/07/2014

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine ngày 23/7 thêm căng thẳng khi chỉ sau vài ngày quân ly khai thân Nga bị cáo buộc bắn hạ chiếc máy bay MH17 của Malaysia họ đã tiếp tục đẩy tình hình tại Ukraine vào khủng hoảng hơn nữa khi ra tay bắn hạ 2 chiếc máy bay phản lực của quân đội Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Quân ly khai Ukraine đã tiếp tục đẩy tình hình tại Ukraine vào khủng hoảng hơn nữa khi ra tay bắn hạ 2 chiếc máy bay phản lực của quân đội Ukraine.

Phát ngôn viên Oleksiy Dmytrashkivsky nói “Hai máy bay chiến đấu Sukhoi của quân đội Ukraine đã bị bắn hạ. Sự sống chết của các phi công hiện vẫn chưa rõ”.

máy bay quân sự Ukraine bị bắn hạ

Máy bay quân sự Ukraine bị bắn hạ bởi quân ly khai đẩy tình hình Ukraine thêm khủng hoảng

Một  phát ngôn viên khác cho biết thêm, 2 chiếc máy bay của Ukraine bị bắn rơi ở hai địa điểm khác nhau ở khu vực Luhansk gần làng Dmytrivka bằng hệ thống tên lửa của lực lượng ly khai, hai phi công đã kịp nhảy dù trước khi chiếc máy bay phát nổ nhưng hiện chưa rõ tình trạng ra sao. 

Trước đó, quân ly khai thân Nga đã bị cáo buộc bắn hạ chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong khu vực đông Ukraine khiến 298 hành khách thiệt mạng. 

Các chuyên gia vẫn đang trong quá trình thu thập bằng chứng và phân tích kết quả, hy vọng sớm là sáng tỏ về thảm họa MH17. 

Các quan chức Mỹ cho biết, chiếc máy bay Malaysia đã bị bắn hạ bởi phiến quân đã nhầm lẫn với máy bay quân sự của Ukraine dẫn đến thảm kịch trên. 

Hiện tại chính phủ Ukraine đang ngăn cản không cho các nhà báo Nga nhập cảnh vào Ukraine. Một phóng viên của kênh Rossiya cho biết, anh đã bị từ chối nhập cảnh nhiều lần.

Một phóng viên khác, anh Yevgeny Rozhkov cũng bị từ chối nhập cảnh mặc dù anh giải thích rằng đến Ukraine du lịch và đưa ra mọi tài liệu chứng minh nhưng anh vẫn bị từ chối. Trước đó vào ngày 7/3, một nhóm phóng viên của kênh TVC đã bị trục xuất khỏi Donetsk.

Vân Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang