Tỉnh Lâm Đồng "dìm chết" công ty nghệ sĩ Chánh Tín?

author 07:15 19/04/2013

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín - Tổng giám đốc Công ty Chánh Tín (CTF) xác nhận đang đối mặt với nguy cơ phá sản vì 3 năm nay, tỉnh Lâm Đồng chưa cho thuê đất.

Nghệ sĩ này tâm sự, anh ấp ủ mở một trang trại để trồng rau sạch đã từ lâu. Trong một dịp tình cờ, anh quen một người bạn làm trang trại chuyên trồng rau sạch tại Long An và mang về hiệu quả cao.

Sau đó, Chánh Tín quyết định lập dự án "Kinh doanh đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao” và được người bạn tư vấn. Năm 2010, anh hoàn tất dự án và tìm nơi để triển khai.

Nhận thấy tỉnh Lâm Đồng là vùng đất có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp cho việc trồng rau, nghệ sĩ Chánh Tín quyết định chọn nơi đây để đầu tư và lập công ty Chánh Tín (CTF).

Nghệ sĩ Chánh Tín và Diễm May từng là "cặp đôi hoàn hảo" trong nhiều bộ phim nổi tiếng. Ảnh minh họa
Nghệ sĩ Chánh Tín và Diễm May từng là "cặp đôi hoàn hảo" trong nhiều bộ phim nổi tiếng. 

Cuối năm 2010, CTF đã tiến hành gặp gỡ các cơ quan chức năng từ Uỷ ban nhân dân (UBND) xã Đạ Ròn, Uỷ ban nhân dân huyện Đơn Dương, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Lâm Đồng… và được chấp thuận thuê đất lập dự án tại xã Đạ Ròn với diện tích 5 ha. Tưởng việc cấp phép đã hoàn tất, CTF đã đầu tư kinh phí thuê tư vấn dự án, lập kế hoạch chi tiết, thực địa, bộ máy quản lý và điều hành dự án… và tiêu tốn hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, 3 năm trôi qua, CTF chưa nhận được sự phản hồi tích cực từ UBND tỉnh Lâm Đồng. Trong khi đó, tài sản của CTF mang thế chấp ngân hàng để lấy kinh phí đầu tư dự án sắp đến thời điểm bị phát mãi. Các đối tác thấy dự án bị "ngâm" đã lặng lẽ rút vốn.Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho rằng, trên cơ sở đường lối chủ trương chung của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng như hiện nay, bản thân anh khẩn cầu UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét giải quyết cho CTF được thuê đất tại địa chỉ trên theo luật định.

Nếu trong quá trình thu hồi, cấp, giao và cho thuê đất gặp khó khăn, CTF sẵn sàng chấp nhận chuyển địa điểm để thực hiện dự án đến một vị trí khác của huyện Đơn Dương theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Trước việc làm nói trên của địa phương, nghệ sĩ Chánh Tín đã gửi đơn đến UBND tỉnh Lâm Đồng và cơ quan báo chí khiếu nại sự việc.

Tuy nhiên, trả lời trên Tuổi trẻ, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng - khẳng định về mặt chủ trương, tỉnh chưa có bất kỳ động tác nào gọi là đồng ý cho công ty TNHH Chánh Tín thuê đất để triển khai dự án tại xã Đạ Ròn.

Theo ông Đồng, do các tờ trình của UBND huyện Đơn Dương và Sở Tài nguyên & môi trường Lâm Đồng về việc đề nghị cho ông Nguyễn Chánh Tín thuê, giao đất để thực hiện dự án đầu tư tại khu vực này không có cơ sở nên UBND tỉnh chưa giải quyết.

Việc có chấp thuận cho thuê đất để triển khai dự án hay không là thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Lâm Đồng. Trong khi UBND tỉnh chưa chấp thuận chủ trương đầu tư mà công ty TNHH Chánh Tín nói rằng đã xúc tiến dự án và tốn kém rất nhiều chi phí thì đó là việc của doanh nghiệp, không thể đổ lỗi cho UBND tỉnh Lâm Đồng.

Hồng Anh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang