Tĩnh lặng với phòng đọc sách

author 06:50 07/10/2014

(VietQ.vn) – Phòng đọc là nơi mà con người cảm thấy thư giãn nhất. Một phòng đọc sách không những đẹp mà phải có bố cục hợp lý để người đọc không bị phân tâm.

Phòng đọc luôn chiếm được vai trò quan trọng trọng trong một ngôi nhà. Đây không những là nơi thưởng thức các tác phẩm văn học một cách trọn vẹn mà còn là nơi học tập lý tưởng cũng như giải quyết công việc cực kỳ hiệu quả.

Phòng đọc sách luôn là nơi tĩnh lặng nhất của căn nhà. Ảnh minh họa

Phòng đọc sách luôn là nơi tĩnh lặng nhất của căn nhà. Ảnh minh họa

Khi thiết kế phòng đọc sách thì mối quan tâm hàng đầu là bố trí nội thất trong phòng. Nếu như muốn kết hợp với bàn làm việc thì không gian phòng đọc sách cần phải ở nơi yên tĩnh và có ánh sáng trong nôi nhà. Để tạo tâm lý thoải mái nhất, cửa phòng đọc sách không nên hướng về cửa phòng vệ sinh hay nhà bếp hoặc gần phòng giải trí bởi vì các yếu tố ngoại cảnh của các không gian xung quanh này thường xuyên thay đổi làm bạn không thể tập trung cao độ khi làm việc.

Về màu sắc căn phòng bạn nên sử dụng màu sáng để bảo vệ đôi mắt. Tránh các màu chói sáng dễ gây cảm giác căng thẳng, các màu u tối sẽ gây ra cảm giác u buồn.

Đối với ánh sáng trong phòng, do phòng đọc sách dựng lên với một mục đích duy nhất nên ánh sáng nên có màu dịu. Không sử dụng các loại đèn trang trí rườm rà, nhiều màu sắc làm rối mắt người đọc

Thứ quan trọng và chiếm nhiều không gian nhất trong phòng đọc đó chính là giá sách.Giá sách chiếm phần lớn diện tích tường bao quanh căn phòng. Và để phù hợp với nội thất bạn nên chọn cho nó một màu sắc phù hợp với phong cách trang trí của bạn. Kích cỡ của khu giá sách của bạn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng nhất là không gian bạn có và cách mà bạn muốn trang trí.

Nếu như bạn không muốn các kệ sách của bạn chiếm toàn bộ bức tường, bạn có thể sử dụng các kệ mở để trang trí tường của bạn và đặt sách vào trong đó. Trong lĩnh vực này, bạn sẽ tìm ra một loạt các thiết kế kệ hiện đại và hầu như các thiết kế đó đều khá đơn giản, nhưng cũng có những sự sáng tạo đặc biệt để dành cho các thiết kế nhỏ gọn, hình khối làm các phụ kiện cơ sở cho bạn trang trí. Để trang trí một kệ sách hay một thư viện nhỏ trong nhà bạn phụ thuộc chủ yếu vào sách, sắp xếp chúng sao cho đẹp mắt và sạch sẽ, có sự đồng đều mà phải hợp lý để bạn có thể dễ dàng sử dụng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số mặt hàng trang trí như lọ hoa, khung, các bức tượng nhỏ để trang trí cho các kệ sách của bạn.

 Sofa và ghế dài là giải pháp cho những tư thế đọc sách khác nhau. Ảnh minh họa

Sofa và ghế dài là giải pháp cho những tư thế đọc sách khác nhau. Ảnh minh họa

Nếu muốn bạn có thể bố trí sofa hoặc ghế dài trong phòng đọc để có thể đọc ở tư thế nằm, nhưng dù sao tư thế đọc sách tốt nhất vẫn là ngồi ghế và gần bàn có cửa sổ.

Phòng đọc còn yêu cầu đặc biệt về sự ngăn nắp. Hãy lược bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết và không có mục đích sử dụng trong căn phòng. Không nên thường xuyên thay đổi đồ đạc trong phòng để người đọc luôn có cảm giác thân thuộc khi bước vào căn phòng.

Phòng đọc sách là nơi tĩnh tâm và tỏa sức sáng tạo trong công việc. Vì vậy dù nhà lớn hay nhỏ cũng cần phải có một không gian tĩnh lặng này. Đây vừa là nơi thư giãn, vừa là nơi thắp sáng những ý tưởng.

Nguyễn Duy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang