Tính mạng ông Boris Nemtsov được treo giá 5 triệu rúp

author 11:06 31/03/2015

(VietQ.vn) - Ủy ban điều tra đã tìm ra chân tướng kẻ chủ mưu giết hại chính trị gia đối lập, cựu phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov, theo đó kẻ này đã trả 5 triệu rúp cho mỗi một nghi phạm tham gia vụ ám sát này.

Báo Dân Trí đưa tin theo tờ Kommersant cho hay Ủy ban điều tra đã xác định được tên của kẻ cung cấp vũ khí, phương tiện đi lại và tiền bạc cho các nghi can bị cáo buộc đã giết hại lãnh đạo đối lập, đồng thời là cựu Phó thủ tướng Nga, Boris Nemtsov hồi tháng trước.

Theo báo Kommersant, kẻ chủ mưu được xác định với tên gọi là Ruslik, đã đưa một khẩu súng và một chiếc xe ô tô cho những kẻ tham gia ám sát ông Nemtsov. Kẻ này cũng hứa sẽ trả cho mỗi kẻ tham gia phi vụ này 5 triệu rúp (tương đương 85.200 USD).

Ruslik bị cáo buộc ra lệnh và tổ chức vụ ám sát. Ủy ban Điều tra Nga không công bố tên thật của Ruslik với công chúng. Người này không nằm trong danh sách bị truy nã.

Đã xác định được kẻ đứng sau vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga

Đã xác định được kẻ đứng sau vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga

Cho đến nay, đã có 5 kẻ bị tình nghi đã bị bắt giữ, bao gồm Ramzan Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, anh em Shagit và Anzor Gubashev, và Zaur Dadayev. Nghi phạm Dadayev đã nêu tên Ruslik với các điều tra viên.

Ông Nemtsov, 55 tuổi, bị bắn chết gần điện Kremlin vào đêm 27/2, khi đang đi bộ về nhà. Ông là chính trị gia tiếng tăm nhất bị sát hại trong 15 năm qua ở Nga. Tổng thống Vladimir Putin cho rằng vụ ám sát ông có động cơ chính trị, theo VnExpress.

Nhà chức trách bắt 5 nghi phạm trong vụ việc, gồm Ramzan Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, Zaur Dadayev, Shagit và Anzor Gubashev. Dadayev là nghi phạm duy nhất thú tội nhưng rút lại lời khai sau đó.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang